Người dân tại khu vực bãi bồi ven sông Văn Úc thuộc thôn Minh Thị, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng phản ánh, nhiều ngày nay xuất hiện chiếc xe tải lạ nằm chềnh ềnh chắn kín con đường độc đạo dẫn xuống khu vực sản xuất của các hộ kinh doanh tại bãi bồi và lối vào của Công ty TNHH Sơn Trang - một doanh nghiệp sản xuất gạch.

, chiếc xe này án ngữ 24/24 đã nhiều ngày nay khiến giao thông khu vực xuống bãi bồi và Công ty TNHH Sơn Trang phải “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Chiếc xe này án ngữ 24/24 đã nhiều ngày nay khiến giao thông khu vực xuống bãi bồi và Công ty TNHH Sơn Trang phải “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Theo quan sát của PV, chiếc xe có ghi logo Công ty THHH Thành Vinh, BKS: 14C-010.97, đuôi xe không có biển số, phần kính phía trước không có tem đăng kiểm kiểm định. Được biết, chiếc xe này án ngữ 24/24 đã nhiều ngày nay khiến giao thông khu vực xuống bãi bồi và Công ty TNHH Sơn Trang phải “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Ông Ngô Thanh Tuấn, Phó trưởng công an huyện Tiên Lãng cho biết: “Việc xuất hiện chiếc xe tải chặn lối đi này, bao vây khu sản xuất và hướng đi ra bãi bồi này là xuất phát từ tranh chấp đất đai giữa doanh nghiệp Sơn Trang (bên hợp tác đầu tư sản xuất) và gia đình ông Bùi Thanh Tuấn (bên có đất cho thuê)”.

đuôi xe không có biển số, phần kính phía trước không có tem đăng kiểm kiểm định.

Đuôi xe không có biển số, phần kính phía trước không có tem đăng kiểm kiểm định.

Khu vực bãi bồi này trong thời gian qua liên tục xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự. Công an huyện đã khởi tố 1 vụ án cố ý gây thương tích và đang mở rộng điều tra xung quanh vụ việc này. Lãnh đạo địa phương cũng như các cơ quan chức năng có thẩm quyền đã cử cán bộ xuống hiện trường nắm tình hình nhằm ngăn chặn tình trạng mất an ninh.

Bà Vũ Thị Lệ - giám đốc công ty TNHH Sơn Trang cho biết: “Công ty của chúng tôi có hợp tác sản xuất với gia đình ông Tuấn, trú cùng địa phương trên khu đất bãi bồn ven sông thời hạn 10 năm. Hiện nay còn 3 năm nữa mới hết hiệu lực hợp đồng nhưng ông Tuấn đơn phương đuổi doanh nghiệp chúng tôi ra ngoài để bán cho người khác. Chúng tôi đã phải san lấp, tôn tạo hàng tỷ đồng để phục vụ sản xuất, giờ ông Tuấn đơn phương chấm dứt hợp đồng thì phải thực hiện theo luật. Thời gian qua, ông Tuấn liên tục đưa người lạ mặt về bao vây, rào cổng và đánh công nhân và chồng tôi để gây sức ép. Hiện chúng tôi không thể vào khu vực sản xuất được vì bị chiếc xe tải bịt đường”.

Để giải quyết mâu thuẫn tránh những hậu quả đáng tiếc, UBND xã Toàn Thắng, Tiên Lãng đã tổ chức họp giữa các bên liên quan. Ông Đinh Dương Ngọc, Chủ tịch UBND xã Toàn Thắng yêu cầu các bên phải tuân thủ quy định pháp luật thì ông Tuấn đã tự ý bỏ về không ký biên bản. Xã cũng yêu cầu gia đình ông Tuấn (bên được xã giao 2,5 ha đất) không được tự ý cho thuê, mua bán cho đối tượng khác vì đó là qũy đất công ích.

Sự việc chưa kịp hòa giải thì ông Tuấn tiếp tục cho người vào công ty Công ty Sơn Trang để cắt điện 3 pha.

Đại diện Công ty TNHH Sơn Trang cho biết: “Tôi vẫn tin tưởng vào pháp luật và công lý nên sẽ kiên trì nộp đơn kêu cứu để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Bất cứ hành động manh động nào vào lúc này cũng sẽ đẩy sự việc vào tình huống xấu. Tôi không tin là cả một bộ máy chính quyền lại bất lực được”.

Được biết, dù đã cầu cứu chính quyền thế nhưng đến nay sự việc của Công ty TNHH Sơn Trang vẫn chưa được giải quyết. Chiếc xe “ma” vẫn án ngữ lối ra vào của công ty này khiến hoạt động sản xuất phải đình trệ.