Sau khi Diễn đàn Doanh nghiệp đưa tin “hàng nghìn doanh nghiệp vận tải mong mỏi chờ được tiêm vaccine” UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo cho sở Giao thông vận tải chủ trì, cùng sở Y tế và các đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra nội dung phản ánh và xem xét đề xuất tiêm vaccine đối với lái xe vận tải trên địa bàn Hải Phòng.

UBND TP Hải Phòng vừa có VB số 3541/UBND-BC giao cho sở Giao thông vận tải chủ trì, cùng sở Y tế và các đơn vị, địa phương xem xét đề xuất tiêm vaccine đối với lái xe vận tải trên địa bàn Hải Phòng.

UBND TP Hải Phòng vừa có VB số 3541/UBND-BC giao cho sở Giao thông vận tải  xem xét đề xuất tiêm vaccine đối với lái xe vận tải trên địa bàn Hải Phòng.

Theo ông Đặng Thế Phương – Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải Hải Phòng cho biết: Ngày 3/6 tôi nhận được giấy mời của sở Giao thông vận tải Hải Phòng về việc liên quan đến việc xác minh thông tin Diễn đàn doanh nghiệp nêu và xem xét đề xuất việc tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 đối với lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố. Theo ông Phương, nếu thành phố triển khai được việc tiêm vaccine cho toàn bộ lái xe kinh doanh vận tải thì sẽ tránh được mối nguy cơ gây nhiễm tiềm ẩn trong cộng đồng.

hàng nghìn doanh nghiệp vận tải mong mỏi chờ được tiêm vaccine

Hàng nghìn doanh nghiệp vận tải mong mỏi chờ được tiêm vaccine phòng chống dịch bệnh COVID-19

Được biết, Hải Phòng hiện có khoảng 85.000 phương tiện vận tải ( bao gồm xe khách, xem đầu kéo, xe tải lớn nhỏ, xe container) và gần 4.000 doanh nghiệp vận tải. Đây chính là một trong những nhóm đối tượng tiềm ẩn nguy cơ rất cao nhiễm và lây lan dịch bệnh COVID-19.

Hải Phòng hiện có khoảng 85.000 phương tiện vận tải ( bao gồm xe khách, xem đầu kéo, xe tải lớn nhỏ, xe container)

Hải Phòng hiện có khoảng 85.000 phương tiện vận tải ( bao gồm xe khách, xem đầu kéo, xe tải lớn nhỏ, xe container)

Qua 4 lần bùng phát dịch, các doanh nghiệp vận tải Hải Phòng mong mỏi được tiêm phòng dịch. Những mong mỏi đó của các doanh nghiệp và lái xe là chính đáng để bảo vệ bản thân và tránh lây lan ra cộng đồng.

Trước đó, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cũng gửi công văn số: 32/CV-HHVT về việc ưu tiên vacxine ngừa COVID- 19 cho người lái xe và nhân viên phục trên xe.

Hy vọng, trước mong muốn của hàng nghìn doanh nghiệp vận tải Hải Phòng sẽ được đưa vào thực thi.