Thông tin từ tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng, liên quan đến trường hợp ông Đ.V.V, là lái xe người Hải Dương chở người đến ăn cỗ ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng dương tính với COVID-19, ngay trong chiều và tối 31/1, cơ quan chức năng địa phương đã phối hợp rà soát các trường hợp F1, F2 liên quan.

Đồng thời, lấy mẫu, thực hiện cách ly các trường hợp F1, yêu cầu các trường hợp F2 tự cách ly tại nhà và tiến hành các biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp.

Đến sáng 1/2, 29 mẫu xét nghiệm có liên quan đến trường hợp bệnh nhân Đ.V.V đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 24/1, ông Đ.V.V đã chở đoàn khách từ Hải Dương đến ăn giỗ tại một gia đình ở ngách 33/275 Đông Khê, quận Ngô Quyền. Lái xe này sau đó có biểu hiện sốt, được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Các địa phương trên địa bàn TP Hải Phòng quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Các địa phương trên địa bàn TP Hải Phòng quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, liên tục những ngày qua, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 các địa phương trên địa bàn TP Hải Phòng đã tích cực tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Điển hình, vừa qua, tại huyện An Dương, tổ công tác xã An Đồng đã phối hợp với lực lượng công an huyện An Dương kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng trên địa bàn.

Qua kiểm tra, địa phương đã xử lý 14 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng. Trong đó, cảnh cáo nhắc nhở 12 trường hợp, xử phạt hành chính 2 trường hợp, mỗi trường hợp phạt 1 triệu đồng.

Địa phương cũng tuyên truyền nhắc nhở các cá nhân vi phạm cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật về phòng chống dịch, nhất là trong thời điểm dịch đang có những diễn biến phức tạp.

Được biết, tính đến sáng 1/2, tổng số ca nghi nhiễm trên địa bàn TP Hải Phòng là 583 ca. Số người cách ly tại cơ sở tập trung là 2.753 người; cách ly tại khách sạn, lưu trú dịch vụ (theo yêu cầu) là 472 người; cách ly tại nhà là 2.484 người. Về kết quả xét nghiệm SARS COV-2 các ca cách ly, 644 mẫu cho kết quả âm tính.

Khu phố tại phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng được kiểm soát chặt chẽ

Khu phố tại phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng được kiểm soát chặt chẽ

Thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, Sở Y tế Hải Phòng đã ban hành văn bản hỏa tốc 367/SYT-NVY chỉ đạo Bệnh viện Trẻ Em Hải Phòng và các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp để mở lại từng phần hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Ngành Y tế đã tích cực truy vết xét nghiệm, hiện xác định được gần 30 người sống tại Hải Phòng liên quan đến chuyến bay VJ275, ngày 18/1 (10h10)  từ sân bay Cát Bi (TPHải Phòng) về sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh); đã hướng dẫn, áp dụng biện pháp cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp trên.  

Trước đó, liên quan đến nam sinh viên Đại học FPT được xác định mắc COVID-19 sống tại Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, TP Hải Phòng đã tuyên truyền, hướng dẫn những sinh viên người Hải Phòng đang học tại Đại học FPT, người có lịch trình liên quan liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, áp dụng biện pháp cách ly y tế phù hợp.