>>> CEO Con Cưng và sứ mệnh người Việt chăm sóc người Việt

Trong chương trình talkshow MONEYtalk số 4, ông Nguyễn Bá Diệp, người đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch MoMo, đã có những chia sẻ thú vị về quan điểm tiết kiệm và đầu tư.

Phó chủ tịch MoMo Nguyễn Bá Diệp bất ngờ tiết lộ không đầu từ tiền số dù là dân công nghệ

Phó chủ tịch MoMo Nguyễn Bá Diệp bất ngờ tiết lộ không đầu từ tiền số dù là dân công nghệ.

Trước câu hỏi từ khóa khi lựa chọn một thứ để đầu tư, anh sẽ có xu hướng đầu tư vào thứ nào?, ông Diệp cho biết mình vốn bận rộn nên sẽ có 2 xu hướng đầu tư. Một là đầu tư lâu dài với khoảng thời gian từ 5-10 năm. Thứ 2, phó chủ tịch MoMo thường đầu tư vào những thứ càng ngày càng ít đi. Đây là những thứ hiếm, không thể sinh sôi nảy nở thêm.

“Theo quan điểm của tôi những thứ càng ngày càng ít đi thì giá sẽ tăng lên”, phó chủ tịch Nguyễn Bá Diệp chia sẻ.

Trong thời gian gần đây, metaverse và tiền số đang là những từ khóa hot với cộng đồng công nghệ. Tuy nhiên một điều khá bất ngờ là phó chủ tịch MoMo lại không đầu tư vào những lĩnh vực này.

“Là một người làm công nghệ tôi có những hoài nghi của tôi. Và tôi chỉ đầu tư vào những thứ gì tôi hiểu được, sờ được và tin được. Tôi không đầu tư vào tiền số”, ông Diệp bất ngờ chia sẻ.

Với quan điểm chỉ đầu tư vào những thứ hiểu được, sờ được và tin được, phó chủ tịch MoMo cho biết mình cũng không đầu tư vào chứng khoán vì không phù hợp. Tất nhiên ông Diệp cũng từng tham gia vào thị trường nhưng đã rút lui vì không có thời gian theo dõi.

“Ở Việt Nam họ vẫn đầu tư theo hình thức lướt sóng, đầu tư ngắn hạn. Bây giờ phải ngồi xem mà mình không có thời gian. Nói chung không phù hợp với tôi. Tôi chỉ phù hợp với cái nào đầu tư lâu dài thôi. Ví dụ đầu tư cổ phiếu nào đó 5-10 năm thì tôi sẵn sàng.”, nhà đồng sáng lập MoMo chia sẻ.

Ông cũng khẳng định mình không phải là người mạo hiểm mà chỉ tự tin đầu tư vào thứ mình có hiểu biết chút ít.

“Phong cách của tôi giống Warren Buffett. Đầu tư vào những cái gì mình cảm thấy cần thiết cho cuộc sống con người. Đầu tư vào những cái gì mình cảm thấy có niềm tin và dùng thử được sản phẩm họ”, ông Diệp kết luận.

"Đừng nghĩ là nhiều tiền mới đầu tư và hãy bắt đầu từ số tiền nhỏ", ông Nguyễn Bá Diệp nói và chia sẻ thêm rằng bản thân ông cũng đang dạy các con của mình tiết kiệm từ những số tiền nhỏ nhất bằng cách gửi tiền vào ngân hàng để nhận lãi.

"Tôi có cơ hội gặp các tỷ phủ Việt Nam, thì thấy rằng họ là những người chi tiêu rất đúng mực, tiết kiệm. Những người đó không có một đồng tiền nào gọi là lẻ. Bởi họ đầu tư tất cả những đồng tiền đấy", người đồng sáng lập MoMo nói thêm. Ông Diệp tiết lộ khoản đầu tư mới nhất của ông là vào lĩnh vực giáo dục cho con cái của mình.

Cũng trong chương trình MONEYtalk lần này, ông Diệp đã có những chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp. Khi được hỏi về việc khởi nghiệp như thế nào khi có ít tiền, ông Diệp khẳng định nếu như có một sản phẩm hay, tốt và có tiềm năng tăng quy mô, bạn không nhất thiết phải có quá nhiều tiền mới có thể triển khai được.

Ông Diệp cũng không đồng ý với việc nhiều người cho rằng các startup công nghệ thường có xu hướng "đốt tiền". Theo ông, quá trình này cũng giống như việc trồng một cái cây lâu năm trước khi nó có thể ra trái. "Đầu tư khó khăn thì kết quả sẽ rất ngọt ngào", ông Diệp chia sẻ.

Hồi tháng 12 năm ngoái, MoMo chính thức trở thành startup "kỳ lân" với định giá vượt mốc 2 tỷ USD sau khi kêu gọi được khoản 200 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư do Mizuho Bank (Nhật Bản) dẫn dắt.