>> Nhựa Tiền Phong khánh thành cây cầu dài nhất trong chương trình Cầu nối yêu thương

Sáng ngày 5-11, Nhựa Tiền Phong đã cùng nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm vượt quãng đường dài hơn 280km để mang niềm vui về với bà con Khóm 4-5, phường 1, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Qua quá trình khảo sát, nhận thấy việc đi lại của người dân nơi đây gặp rất nhiều trở ngại khi hằng ngày phải di chuyển qua cây Cầu 135 đã xuống cấp nghiêm trọng, các nhà tài trợ đã nhanh chóng lên kế hoạch tu bổ và xây mới. Với tổng kinh phí 855 triệu đồng, cầu có chiều dài 50 m và chiều rộng 3,5m. Dự kiến khi hoàn thành, cầu nối yêu thương số 90 góp phần giúp việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, làm tiền đề thúc đẩy kinh tế địa phương.

dgjh

Chương trình Cầu nối yêu thương lại tiếp tục hành trình đến với tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Sóc Trăng

Tiếp theo sáng ngày 6-11, chương trình Cầu nối yêu thương lại tiếp tục hành trình đến xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng để khởi công cụm ba cây Cầu Nối Yêu Thương số 92 - 93 - 94. Với tổng kinh phí xây dựng hơn 1,1 tỷ đồng; 03 cây cầu có thông số lần lượt dài và rộng là 22,5m x 3,5m; 28m x 3,5m và 32m x 3,5m. Sau khi được hoàn thiện, tuyến đường trong ấp dẫn ra trục đường chính của xã Phú Tâm sẽ được nối liền, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và giao thương hàng hóa của hàng nghìn hộ dân nơi đây. 

>> Cầu nối yêu thương số 88: Trao cơ hội thắp sáng tương lai

ộng Hồ Phi Hải - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam - đại diện cho thương hiệu Nhựa Tiền Phong phát biểu và trao quà cho các trường trong khu vực

Ông Hồ Phi Hải - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam - đại diện cho thương hiệu Nhựa Tiền Phong phát biểu và trao quà cho 6 điểm trường trong địa bàn xã Phú Tâm

Trong buổi lễ khởi công cụm 3 cầu Sóc Trăng, chương trình Cầu nối yêu thương đã dành tặng 25 phần quà và học bổng cho các em học sinh xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra để tri ân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam 20-11 sắp tới, chương trình Cầu nối yêu thương còn có những phần quà đặc biệt gửi tặng đến 6 điểm trường trong địa bàn xã Phú Tâm. 

gh

Ông Hồ Phi Hải - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam

Ông Hồ Phi Hải - TGĐ Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phía Nam chia sẻ: Với tỉnh Sóc Trăng, năm 2020, chương trình Cầu nối yêu thương đã đến với ấp Đắc Thắng, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành. Tổng kinh phí xây dựng câu cầu số 43 là 350 triệu đồng. Cầu có chiều dài 40m, rộng 3,3m, từ khi hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 11-2020 đến nay đã mang lại niềm vui rất lớn cho chính quyền và bà con nơi đây.

Chương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động xã hội vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng nhóm Thiện nguyện Từ Tâm thực hiện. Chương trình được Nhựa Tiền Phong khởi xướng vào tháng 10/2017 với mục đích xây dựng những cây cầu dân sinh cho các địa phương trên cả nước, những nơi có cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, tạo điều kiện để trẻ em đến trường an toàn, và việc đi lại giao thương của người dân được thuận tiện hơn. Tính đến thời điểm này, chương trình đã hoàn thành và đang thi công gần 100 chiếc cầu ở 24 tỉnh thành trên cả nước, từ Điện Biên, Hải Phòng, Sơn La, Lai Châu… đến 13 tỉnh ĐBSCL. 

Chương trình Cầu nối yêu thương tại phía Nam với sự phối hợp chặt chẽ của Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm đã lan tỏa tới các tỉnh Nam bộ. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp như công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam, công ty Đỉnh Vàng, công ty Nhựa Tín Kim, công ty Đại Dũng, công ty Định Tân…