Hành trình Lexus Signature 2021 với chủ đề xuyên suốt “Tinh hoa bừng hứng khởi” thể hiện sự giao thoa giữa quá khứ và hiện đại, giữa công nghệ đỉnh cao và trình độ thủ công bậc thầy, giữa vận hành hứng khởi và sự thoải mái tuyệt đối thể hiện rõ triết lí “đối lập song hành” nổi tiếng của Lexus.

“Lexus không chỉ chế tạo những chiếc xe đẳng cấp, chúng tôi mong muốn đánh thức mọi giác quan của khách hàng” – Ông Akio Toyoda, Giám đốc Thương hiệu của Lexus chia sẻ.

Vị chủ tịch tập đoàn, hậu duệ đời thứ ba của người sáng lập Toyota đã gây ấn tượng rất mạnh khi thể hiện tham vọng đưa Lexus trở thành một thương hiệu phong cách sống sang trọng, không chỉ bằng câu chuyện công nghệ và những thông số kỹ thuật khô khan, mà còn tạo ra những cảm xúc trải nghiệm độc đáo mang tính thời thượng. Chỉ với 30 năm tuổi đời nhưng Lexus đang dần thay đổi thị trường xe hơi hạng sang thông qua những trải nghiệm được thiết kế chuyên biệt mang lại niềm hứng khởi, đánh thức các giác quan cùng với lòng hiếu khách Omotenashi thấm đậm tinh thần Nhật Bản.

Trải nghiệm phong cách sống hạng sang cùng Lexus – “Khai mở mọi giác quan”

Hành trình “Lexus Signature 2021 – Tinh hoa bừng hứng khởi” là chuyến đi được thiết kế riêng gồm một chuỗi trải nghiệm phong cách sống trong các lĩnh vực ẩm thực, nghệ thuật và hoạt động lái thử xe đầy phong cách. Trên hành trình đó, mọi giác quan của người tham dự như đều được đánh thức một cách rất nhẹ nhàng và tinh tế, khơi nguồn trí tưởng tượng và sự đam mê.

Trong màn ra mắt mẫu xe IS, Lexus đã mang đến một màn trình diễn vô cùng ấn tượng và đầy cuốn hút đến từ Rapper LONA (Kiều Loan).

Trong màn ra mắt mẫu xe IS, Lexus đã mang đến một màn trình diễn vô cùng ấn tượng và đầy cuốn hút đến từ Rapper LONA (Kiều Loan).

Mở đầu là sự đón tiếp nồng hậu trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula, trải nghiệm căn phòng hướng biển tuyệt đẹp với nội thất mang phong cách Indochine. Tại đó, các vị khách quý là những người đầu tiên được chiêm ngưỡng mẫu xe IS mới được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Nhân vật chính, 2 phiên bản của chiếc Lexus IS mới xuất hiện cùng rapper LONA (Nguyễn Hà Kiều Loan) trong màn biểu diễn ấn tượng, đầy cuốn hút đã tạo nên những nét chấm phá trong bữa tiệc thượng lưu.

Khi tầm mắt đã được phóng ra xa hết cỡ trên biển để khai mở thị giác thì cung bậc cảm xúc lại được đẩy lên cao hơn trong không gian nghệ thuật đậm tính nhân văn Lê Bá Đảng trong ngày trải nghiệm thứ 2. Với 293 tác phẩm hội hoạ điêu khắc đương đại thể hiện sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, mộng mơ và trần thực, không gian và thời gian, nơi hiện thực hoá giấc mơ của cố hoạ sĩ Lê Bá Đảng về “một tác phẩm nghệ thuật mênh mông, một quang cảnh đầy cảm hứng vũ trụ, sống cùng thiên nhiên, hướng về bất tận...”. Sức sáng tạo và tâm huyết đặt trong từng tác phẩm tương đồng với tư tưởng mà các kỹ sư muốn mang lại trên mỗi chiếc xe Lexus – Trải nghiệm thiết kế không giới hạn với nghệ thuật thủ công bậc thầy trong từng chi tiết trên xe.

Sau khi bạn đã để trí tưởng tượng của mình bay thật xa với bao tác phẩm nghệ thuật thì Lexus lại tiếp tục mang đến bữa tiệc trưa mang đậm hương vị xứ Huế với các món ăn cung đình cùng cách trang trí cầu kỳ và tinh tế. Trong không gian xanh mướt rộng lớn của núi trời vào một ngày đông đầy nắng, tiếng đàn piano du dương, êm ái nhưng cũng rất rộn ràng từ nghệ sĩ Tuấn Mạnh và Phi Phi đã mang lại sự hoàn hảo cho cảm xúc của thực khách. Hai nghệ sĩ đã khởi đầu bằng sự da diết của bản nhạc Trịnh như một lời tri ân xứ Huế, tiếp đến là những bản phối đầy mê hoặc giữa dân ca Việt Nam với các bài hát quen thuộc như Hoa thơm bướm lượn, Lý ngựa ô và âm nhạc cổ điển thế giới…

Khép lại bữa tiệc, qua bàn tay tài hoa và sự hướng dẫn của nghệ nhân Thuỷ Tiên, các khách mời đã tự mình làm nên những chiếc bánh đậu xanh trái cây – loại bánh quý tộc có trong cung đình Huế xưa. Trước đây, món bánh này chỉ được dùng trong các yến tiệc của nhà vua bởi không dễ để có thể làm được những chiếc bánh đó. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tay nghề truyền thống và kỹ thuật đương đại qua món bánh cũng là sự tỉ mỉ và tinh hoa chế tác trên mỗi chiếc xe Lexus dưới bàn tay của các bậc thầy Takumi.

Tiệc tối với thực đơn được sáng tạo bởi bếp trưởng Alexandre Colonna – người từng đảm nhận vị trí bếp trưởng nhà hàng danh tiếng La Maison 1888 by Pierre Gagnaire – một trong những nhà hàng fine dining tốt nhất thế giới. Các thực khách được chiêu đãi những món ăn đẳng cấp và khác biệt được trình bày tinh tế mang phong vị riêng, kết hợp cùng các loại rượu vang hảo hạng trong không gian âm nhạc đầy tính sáng tạo với màn màn trình diễn kết hợp thể hiện sự giao thoa độc đáo chưa từng có giữa những loại hình nghệ thuật tưởng chừng như đối lập: âm nhạc cổ điển saxophone và nhạc điện tử, nhảy đương đại và breakdance. Tất cả mọi trải nghiệm đó dường như đã khai mở toàn bộ giác quan của khách mời, từ thị giác, khứu giác, vị giác, thính giác, xúc giác thậm chí cả sự thấu cảm với những siêu tưởng vô hình luôn nằm sâu trong tâm trí của mỗi con người.

Tại ngày trải nghiệm cuối cùng, những giai điệu trầm bổng réo rắt nhưng đầy trong trẻo từ hệ thống loa Mark Levinson hoà lẫn mùi hương độc đáo được tạo riêng cho Lexus và nghệ thuật trà đạo trứ danh của đất nước Nhật Bản … Tất cả đều đối lập nhưng khi được Lexus kết hợp lại, nó như một bản hoà ca khiến bạn liên tưởng tới trải nghiệm vận hành sau tay lái của mỗi chiếc xe Lexus – hứng khởi tràn đầy tự tin.

Trải nghiệm dải sản phẩm Lexus – “Bản hoà ca giữa những mặt đối lập”

Có những điều tưởng chừng như không thể hoà hợp với nhau được như sức mạnh của động cơ đối lập với tiết kiệm nhiên liệu; hiện đại đối lập với cổ điển; thiết kế táo bạo đối lập với sự thoải mái…nhưng nếu bạn được trải nghiệm sản phẩm và phong cách sống của Lexus thì câu chuyện sẽ rẽ sang một hướng khác.

 Công suất cực đại của động cơ hybrid là 354 mã lực, giúp LS 500h có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5.4 giây (đối với phiên bản dẫn động cầu sau).p/

Công suất cực đại của động cơ hybrid là 354 mã lực, giúp LS 500h có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5.4 giây (đối với phiên bản dẫn động cầu sau).

Các dòng xe phiên bản mới nhất của Lexus Việt Nam gần đây tràn ngập công nghệ thông minh, khả năng vận hành hứng khởi và thiết kế táo bạo, giàu cảm xúc. Tất cả những giá trị đó đã được chứng minh bằng một hành trình trải nghiệm “Tinh hoa bừng hứng khởi” vô cùng sinh động và tràn đầy cảm hứng, qua chuyến lái thử xe dành cho giới nhà báo và phóng viên Việt Nam trên cung đường hàng trăm km từ Đà Nẵng tới mảnh đất kinh thành xưa – cố đô Huế trong ngày 15/01 vừa qua.

Trong ngày trải nghiệm lái thử trên đường, toàn bộ dải sản phẩm của Lexus đã cùng nhau chinh phục cung đường ven biển tuyệt đẹp của Đà Nẵng, vượt đèo Hải Vân để tới cố đô Huế. Nếu như mẫu xe IS mới mang lại chút tò mò, hứng khởi khi đó là mẫu xe đầu tiên chạy trên đường thử Shimoyama (Aichi, Nhật Bản) – mô phỏng theo đường đua khắc nghiệt nhất hành tinh mang tên “địa ngục xanh” Nürburgring thì sự tĩnh lặng êm dịu trên chiếc LS500h có thể khiến bạn như đang lạc vào một rạp hát di động, chiếc RX450h hay RX350 mang đến sự tự tin vượt qua mọi địa hình bên cạnh mẫu SUV cỡ lớn LX570 được xem là một “chuyên cơ trên mặt đất”.

Những góc cua tay áo gắt với chênh lệch độ cao lớn trên đèo Hải Vân đã giúp toàn bộ khách mời cảm nhận được rõ sự đầm chắc của hệ thống treo, khung gầm và mạnh mẽ của hệ thống động lực trên những chiếc xe máy xăng thuần chủng hay xe hybrid. Tay lái nhạy bén bên cạnh sự hoạt động mượt mà của hộp số với hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái (camera 360 độ, hệ thống LSS thế hệ thứ 2, các chế độ lái khác nhau…) đã nâng tầm an toàn cũng như trải nghiệm cho bất cứ ai ngồi sau vô-lăng của bất cứ chiếc Lexus nào.

Niềm hứng khởi được đẩy lên tột đỉnh với đường lái thử được thiết kế chuyên biệt trong ngày lái thử thứ 2 của Lexus giúp mọi người cảm nhận sâu sắc hơn những mặt đối lập song hành trên mỗi chiếc xe Lexus. Sự bùng nổ đầy hứng khới mỗi khi đạp ga được hài hoà với lượng tiêu hao nhiên liệu ở mức thấp nhất, nét thể thao khoẻ khoắn trên xe hài hoà với cao cấp sang trọng lịch lãm, những chi tiết thủ công bậc thầy của các Takumi trên xe lại đối lập với sự hiện đại của thiết kế, hay thậm chí là khi nghệ thuật hài hoà với công nghệ.

Khách mời đã được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ sự yên tĩnh gần như tuyệt đối trên chiếc LS500h đến sự đầm chắc của hệ thống khung gầm mới hoàn toàn trên chiếc IS300h, sự dổn định của hệ thống treo trong bài thử chạy zig-zac, quay đầu gấp trên địa hình trơn trượt hay vượt chướng ngại vật. Với khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong khoảng 5 giây, chiếc LS500h thực sự mang lại sự phấn khích đến tột cùng, nhưng sau đó lại là phút lắng đọng trong không gian tinh tế đậm chất Lexus.

Có nhiều người nhận xét rằng, với những thương hiệu xe hạng sang khác, họ lấy chiếc xe làm trung tâm và tập trung vào trải nghiệm lái của khách hàng; nhưng với Lexus thì dường như những trải nghiệm phong cách sống của khách hàng mới là trung tâm. Những trải nghiệm đó không đơn thuần chỉ là với chiếc xe mà toàn bộ những gì bạn cảm nhận được, nó có thể đánh thức mọi giác quan, mang lại xúc cảm tột cùng cũng như định hình một phong cách sống thượng lưu đậm chất nhân văn.

Lexus chăm chút từng điều nhỏ nhất liên quan tới khách hàng với tinh thần hiếu khách Omotenashi của người Nhật Bản, vượt lên trên những giá trị thông thường trên một chiếc xe. Cuối cùng, có thể tóm gọn nhất hành trình Lexus Signature 2021 bằng bản hoà ca khai mở mọi giác quan, đó là cái bắt tay giữa chất liệu nghệ thuật và công nghệ trình diễn, giữa sự tài hoa của những bàn tay thủ công bậc thầy với nét hiện đại trên mỗi chiếc xe, là niềm phấn khích đến tột cùng bên cạnh sự tĩnh lặng êm dịu, là tất cả những điều tinh tế nhất định hình nên phong cách sống sang trọng cho chủ nhân của những chiếc xe Lexus.