Bà Nguyễn Thị Kim Anh – Đại diện Truyền thông của Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam cho biết: Hiện tại Công ty có tổng số 103 người Trung Quốc. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV, Tập đoàn Lee&Man đã ra quyết định hủy toàn bộ vé máy bay của nhân viên về ăn tết tại Hồ Bắc và Vũ Hán (Trung Quốc) khi quay về Việt Nam. Đồng thời, Ban tổng giám đốc Công ty cũng ra quyết định kéo dài thời gian nghỉ Tết cho nhân viên Trung Quốc đến hết ngày 10/2/2020.

Công ty TNHH Giấy Lee&Man cho nhân viên Trung Quốc nghỉ tết đến ngày 10/2.

Công ty TNHH Giấy Lee&Man cho nhân viên Trung Quốc nghỉ tết đến ngày 10/2.

Bên cạnh việc phổ cập kiến thức về phòng chống dịch bệnh cho công nhân viên, để họ hiểu rõ cách tự bảo vệ bản thân mình cũng như cộng đồng để giảm thấp nhất tỉ lệ mắc dịch bệnh. Chúng tôi cũng xem xét giảm bớt sản lượng sản xuất trong thời gian này để phù hợp với tình hình hiện tại, lấy sức khỏe của công nhân viên là ưu tiên hàng đầu. Công ty luôn công khai và cập nhật tin tức thường xuyên cho các cơ quan chức năng như: Ban quản lý Khu công nghiệp, Công an tỉnh để kịp thời phối hợp trong công tác quản lý, phòng chống dịch, bà Kim Anh cho biết thêm.

Thông tin trông buổi họp báo về tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vào ngày 30/1, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết: trước đó địa phương đã phát hiện và cho cách ly theo dõi, điều trị bà Nguyễn Thị A (56 tuổi, ở ấp 11, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy) trở về từ tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc vì có dấu hiệu nghi mắc bệnh viêm cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Cơ quan y tế của tỉnh Hậu Giang đã tiến hành làm xét nghiệm cũng như thực hiện các biện pháp điều trị trường hợp này. Hiện bệnh nhân đã hết sốt, sức khỏe đang bình phục.

Ông Tùng cho biết, địa phương đang chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, mà cụ thể là theo dõi sát những người có nguy cơ cao đi vào địa bàn tỉnh; thành lập tổ thường trực tại khu, cụm công nghiệp để phối hợp thực hiện phòng chống dịch; thực hiện kiểm tra các cơ sở y tế nhằm sẵn sàng phòng chống dịch…

Ngoài ra, tỉnh Hậu Giang cũng mua thêm 200 bộ trang phục nhằm trang bị phòng chống dịch bệnh. Hiện, tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đều đã có phòng cách ly và được trang bị 20 bộ trang phục mỗi phòng cách ly.