>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Quyền lực biểu tượng” – biến cái hiện có trở nên xuất sắc

Xin được bày tỏ những cảm gIác lan man của tôi về một ngày tắt điện thoại.

1. Tắt điện thoại là mình không phải nghe bất cứ cuộc gọi nào liên quan đến công việc và nhiều cuộc nói chuyện chẳng biết mục đích cuối cùng của người gọi và người nghe là gì. Có những cuộc gọi, nghe xong là xong mà chẳng cảm thấy vui hay buồn gì cả.

2. Mình được sống trọn một ngày trong yên tĩnh thật sự. Đương nhiên sự yên tĩnh đâu cứ phải không nghe thấy gì, không nhìn thấy gì là được yên tĩnh. Yên tĩnh là trong lòng mình phải đạt đến sự TĨNH thì dù xunh quanh có ẫm ĩ, láo nháo, thị phi, vớ vẩn…kể cả liên quan đến mình cũng chẳng ảnh hưởng gì và vô nghĩa.

3. Tắt điện thoại có lúc tránh được các cuộc tụ tập, họp hành mà mình không dự thì mình cảm thấy áy náy. Nhưng không có mình thì những cuộc tụ tập và họp hành ấy vẫn diễn ra bình thường và chẳng ảnh hưởng gì.

4. Hãy nhớ, và luôn luôn nhớ rằng: mình chẳng quan trọng gì cả. Thế giới này có bao người vĩ đại chết đi thì thế giới vẫn tồn tại, cuộc sống vẫn trôi đi bình thường. Nhưng vẫn còn những người luôn ảo tưởng rằng: thiếu mình, không có mình ở cuộc họp này, sự kiện kia, tổ chức nọ thì thế giới sẽ đảo lộn và thất bại. Đấy là một bi kịch đáng thương của các ‘’vĩ nhân tỉnh lẻ’’.

5. Tắt điện thoại và ở một nơi chốn nào đó một mình mới thấy những ngày qua mình sống quá phí phạm, phù phiếm và quá ít hiểu biết. Tắt điện thoại và không liên lạc với bất cứ ai một ngày giống như mình chết trong một ngày và mọi sự vẫn diễn ra theo cách của nó mà mình chẳng ảnh hưởng chút gì. Nhưng thực tế là trong một ngày ‘’chết’’ ấy, chỉ những người yêu mình thực sự mới nghĩ tới mình lúc nào đó chứ ai cũng có việc của người đó phải làm.

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Xiaomi - Hành trình của một công ty khởi nghiệp trở thành thương hiệu toàn cầu

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Vượt bẫy cảm xúc

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Bách khoa toàn thư” kinh điển của ngành marketing

6. Hãy nhớ rằng: thế giới hiện có khoảng bảy tỷ người đang sống. Mình chỉ biết một số người và chỉ có một số người biết mình. Những người không biết mình cũng giống như mình không tồn tại trên thế gian này và những người mình không biết cũng coi như họ không có trên thế gian này.

7. Tắt điện thoại để nhận ra rằng: mình có là thủ trưởng một cơ quan hay tổ chức nào đó mà vắng mặt thì những người khác vẫn giải quyết công việc bình thường. Mà mình có tắt điện thoại trong 10 năm thì mọi người vẫn làm việc, cuộc sống vẫn chuyển động và thành công thất bại vẫn cứ đều đặn diễn ra. Nghĩa là theo cách các cụ nói:’’ Không có cô thì chợ vẫn đông’’.

8. Sau khi tắt điện thoại một ngày để mình được ở với chính mình và nhận ra nhiều điều, tôi nghĩ mình nên tắt điện thoại thêm một ngày nữa và thêm một ngày nữa đi. Đừng nghĩ không có mình là cơ quan, tổ chức…sẽ ngưng trệ. Đừng ảo tưởng một cách thương hại như vậy.

Bạn hãy thi thoảng tắt điện thoại một ngày mà xem. Nghĩa là thử biến mất khỏi mọi người trong một ngày thôi với một phương pháp hết sức đơn giản.

Để khi mở lại điện thoại bạn sẽ thay đổi một vài cách sống của bạn và một điều vô cùng quan trọng là: BẠN BỚT ĐI ẢO TƯỞNG VỀ SỰ HIỆN DIỆN CỦA MÌNH TRONG CUỘC SỐNG NÀY.