Vị chủ tịch tỉnh cũng lắng nghe những kế sách của từng doanh nghiệp cho phát triển du lịch tỉnh nhà trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có nguy cơ bùng phát ở hai đầu đất nước…

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh sáng hôm nay (18/2) đã mời các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam uống cà phê sáng đầu năm. Tại cuộc gặp mặt cà phê trò chuyện đích thân ông Thanh đã lì xì, chúc tết, mừng tuổi đồng thời lắng nghe tâm tư tình cảm và đặt hàng các doanh nghiệp đưa ra những ý tưởng và hiến kế để phát triển du lịch.

Trong tâm trạng đầu xuân mới, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng dịch đã kéo dài, có nguy cơ bùng phát bất kỳ lúc nào, cả hệ thống chính trị luôn sẵn sàng đối phó bất kỳ tình huống nào.

"Dù rất mệt mỏi nhưng chúng ta không thể khoanh tay ngồi yên rồi than vãn mà phải tìm cách vượt qua nghịch cảnh "biến nguy cơ thành cơ hội". Chính quyền sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này". - ông Lê Trí Thanh nói.

Đây cũng là lời cam kết của người đứng đầu chính quyền tỉnh Quảng Nam trong ngày đầu năm mới Tâm Sửu 2021. Ông Thanh kỳ vọng, với truyền thống kiên cường của người dân đất Quảng trong chiến tranh, dù khó khăn thế nào vẫn vượt qua để giành chiến thắng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh sáng hôm nay (18/2) đã mời các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam uống cà phê sáng đầu năm

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh mời các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam uống cà phê sáng đầu năm

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam Phan Xuân Thanh cho biết, sau nhiều lần làm kích cầu không thành, nhiều doanh nghiệp đã có dấu hiệu nản khi bước vào năm 2021 đầy khó khăn. Hơn lúc nào hết, doanh nghiệp rất cần sự trợ giúp đặc biệt của chính quyền để vượt qua giai đoạn này.

Lắng nghe những tâm tư và chia sẻ đầu năm với hàng chục doanh nghiệp du lịch đã kiến nghị các chính sách như vấn đề thuế, cơ cấu lại lãi vay, hỗ trợ làm mới mình và tạo những sản phẩm du lịch khác biệt, mà như lời ông chủ resort Silk Secne Hội An Trần Thái Do rằng đối với Hội An để phát triển du lịch bền vững việc đầu tiên là tạo ra được sản phẩm khác biệt, lâu dài, mới lạ; Hội An phải khác biệt với Quy Nhơn, Nha Trang… Ông Trần Thái Do cho biết, "rất mong muốn tỉnh có chính sách xây dựng Hội An thành điểm đến khác biệt và mới lạ".

Hàng loạt ý kiến, hiến kế của các doanh nghiệp du lịch được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh lắng nghe trên tinh thần cầu thị.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh khẳng định, giữa lúc đầy khó khăn và nguy nan do dịch bệnh hoành hành kéo dài, hơn lúc nào hết chính quyền nhận thấy trách nhiệm của mình với các doanh nghiệp. Trong khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp cần đoàn kết tập hợp lại, tìm những ý tưởng khác biệt để bứt phá, càng khó khăn càng phải cố gắng nhiều hơn. Chính quyền cam kết sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Với trách nhiệm của mình là người đứng đầu tỉnh, ông Thanh gợi mở một số cơ hội cho doanh nghiệp du lịch thời gian tới. Đó là việc tỉnh Quảng Nam sẽ mời các doanh nghiệp tham gia các quy hoạch của tỉnh có liên quan đến lĩnh vực du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng dịch đã kéo dài, có nguy cơ bùng phát bất kỳ lúc nào, cả hệ thống chính trị luôn sẵn sàng đối phó bất kỳ tình huống nào

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng dịch đã kéo dài, có nguy cơ bùng phát bất kỳ lúc nào, cả hệ thống chính trị luôn sẵn sàng đối phó bất kỳ tình huống nào

Ông Thanh cho biết, UBND tỉnh rất cần doanh nghiệp đề xuất các gói kích cầu, doanh nghiệp phải đề xuất mình tham gia được những vấn đề nào. Nhà nước và chính quyền các cấp cần làm gì để hỗ trợ doanh nghiệp?… Đây là những vấn đề mà lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã và đang triển khai và trong tháng 6 tới đây tỉnh sẽ tổ chức chương trình kỷ niệm 550 năm danh xưng Quảng Nam - một sự kiện văn hóa  lớn của tỉnh và có sự tham gia của nhiều tỉnh thành trong toàn quốc. Đây chính là cơ hội để ngành du lịch quảng bá hình ảnh và đầu tư.

Bên cạnh đó, một chương trình nghị sự của HĐND tỉnh Quảng Nam sẽ họp và dành hẳn một nghị quyết riêng cho phát triển du lịch. Để biến nghị quyết này thành hiện thực thì doanh nghiệp ngành du lịch cần nghiên cứu đề xuất, hiến kế cụ thể. Nếu ý kiến nào hợp lý, có tác động tích cực thì tỉnh sẽ quyết và triển khai ngay.

"Một lộ trình của kế hoạch 5 năm đến ngành du lịch làm gì và các kịch bản cần sớm đặt ra để thực hiện. Đây là vấn đề mỗi một doanh nghiệp ngành du lịch nói riêng cần phải trăn trở để cùng với lãnh đạo tỉnh đẩy mạnh phát triển du lịch tạo sản phẩm khác biệt để ngành du lịch Quảng Nam xứng tầm" - Ông Thanh nói.