Theo đó, HMFI sẽ mua cổ phần để nắm giữ 25% vốn điều lệ của VBI, số lượng cổ phiếu phát hành thêm là 16.666.667. Tổng số vốn cổ phần của VBI sau khi phát hành là 666.666.670.000 đồng.

Lễ ký kết Hợp đồng mua bán cổ phần giữa VBI và HMFI

Lễ ký kết Hợp đồng mua bán cổ phần giữa VBI và HMFI

Theo ông Lê Tuấn Dũng - Tổng Giám đốc VBI, việc HMFI mua vốn góp và trở thành cổ đông lớn thứ hai của VBI đã khẳng định thương hiệu và uy tín của VBI trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, sức hút của VBI đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư chiến lược nước ngoài cùng ngành. Trong giai đoạn tới, VBI cam kết tiếp tục lấy chiến lược tối ưu sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời triển khai các ứng dụng công nghệ hiện đại, phù hợp với nhu cầu, xu hướng phát triển bảo hiểm tại Việt Nam làm mũi nhọn trong kinh doanh và phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

Việc tăng vốn giúp VBI nâng cao năng lực bảo hiểm đảm bảo cho các rủi ro được bảo hiểm, đồng thời khả năng cạnh tranh cũng sẽ được cải thiện đáng kể khi tham gia bảo hiểm cho các dự án và khách hàng lớn. VBI cũng sẽ có được lợi thế từ mối quan hệ sẵn có của HMFI để phát triển các khách hàng và đối tác Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Lee Cheol Young - Tổng Giám đốc Công ty HMFI cho rằng, với kinh nghiệm hơn 60 năm trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ cùng mạng lưới toàn cầu và vị thế hàng đầu tại thị trường Hàn Quốc (mức xếp hạng năng lực tài chính A theo tổ chức xếp hạng AM. Best và A- theo tổ chức xếp hạng S&P), HMFI mong muốn được hợp tác với VBI và đóng góp những kinh nghiệm thiết thực cho sự phát triển của VBI.

 Với tư cách cổ đông lớn nhất của VBI, ông Trần Minh Bình - Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định, sự kết hợp thế mạnh của hai cổ đông lớn nhất là  tính chuyên nghiệp toàn cầu của HMFI; sự am hiểu sâu sắc thị trường và mạng lưới rộng khắp Việt Nam của VietinBank là những tiền đề quan trọng giúp VBI có thêm những kinh nghiệm thiết thực trong công tác phát triển thị trường và các sản phẩm bảo hiểm chủ chốt; quản lý bồi thường hiệu quả; đào tạo nhân sự hay đổi mới công nghệ thông tin…

"Trong lộ trình phát triển 10 năm tới của VBI, VietinBank cam kết tiếp tục đóng góp vai trò quan trọng trong việc phát triển mạng lưới phân phối các sản phẩm bảo hiểm của VBI. Năm 2019, với động lực mới đến từ nguồn vốn tăng thêm cũng như những hỗ trợ hiệu quả từ phía Nhà đầu tư HMFI, VBI sẽ triển khai thành công các kế hoạch kinh doanh đã đề ra" - ông Trần Minh Bình cho hay.

Với định vị “tiên phong về công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm”, khi có thêm nguồn lực tài chính từ HMFI, VBI sẽ đầu tư mạnh mẽ về công nghệ trở thành thế mạnh cạnh tranh. Đặc biệt, VBI sẽ triển khai công nghệ Insurtech đón đầu xu thế để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam.