Bộ sách gồm 4 cuốn: Tư duy mới về quản trị nhân sự, Tầm nhìn chiến lược nhân sự, Nghệ thuật tạo động lực cho nhân viên và Bí quyết thành công cho người mới đi làm.

TƯ DUY MỚI VỀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

Công nghệ phát triển khiến ai cũng có thế tiếp cận với kiến thức quản trị tốt nhất trong thời gian ngắn nhất, giúp khoảng cách về tri thức quản trị đang dần được thu hẹp trên phạm vi toàn cầu. Trong môi trường này, không chỉ vật chất, tiền bạc, doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng phát triển con người để đảm bảo được vị thế cạnh tranh.
Thông qua 7 chương của cuốn sách “Tư duy mới về quản trị nhân sự”, tác giả Sakai Joe sẽ lần lượt chỉ ra cho lãnh đạo, người phụ trách nhân sự các doanh nghiệp và cả các bạn trẻ muốn theo nghề nhân sự lý thuyết cũng như thực tế đào tạo nguồn nhân lực của Tập đoàn Công nghệ Freebit- doanh nghiệp đào tạo nguồn nhân sự hàng đầu Nhật Bản.

Độc giả sẽ học được cách lựa chọn đối tượng, xác định thời điểm đào tạo phù hợp, có tư duy thiết kế chương trình đào tạo hiệu quả, giúp tất cả các bộ phận trong công ty thấu hiểu và đều có trách nhiệm với việc đào tạo nguồn nhân lực…

TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ

Trong cuốn sách này, tác giả Yagi Yosuke, đã chứng minh rằng quan điểm “doanh nghiệp theo đuổi những giá trị tốt đẹp thì tất yếu phải hy sinh tăng trưởng” không còn đúng nữa. Thực tế, trên thế giới có những công ty như Tập đoàn General Electric là công ty vừa kinh doanh có đạo đức, vừa có tính cạnh tranh mạnh mẽ, đang không ngừng lan rộng tầm ảnh hưởng tích cực của mình ra toàn cầu.

Một trong những điều quan trọng làm nên sức mạnh của General Electric chính là chiến lược nhân sự của Tập đoàn. Bộ phận nhân sự tại đây luôn nỗ lực vì một mục tiêu rõ ràng là thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên, tăng hiệu suất làm việc của tổ chức. Họ biết cách để vừa tạo ra một hệ thống quản lý chặt chẽ, để đảm bảo năng suất gấp đôi đối thủ cạnh tranh; nhưng cũng vừa biết cách khuyến khích động lực làm việc của nhân viên.

Và trong cuốn sách “Tầm nhìn chiến lược nhân sự”, tác giả Yagi Yosuke sẽ chỉ ra cho độc giả cách thức áp dụng chiến lược nhân sự đó vào trong doanh nghiệp của mình. Đây sẽ là cuốn sách hữu ích với những người làm nhân sự thật tâm mong muốn phát triển công ty, những người trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm về nhân sự; cũng như các nhà quản lý điều hành doanh nghiệp muốn xây dựng các kế hoạch có tính chiến lược hơn.

NGHỆ THUẬT KIẾN TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

Làm sao để tạo động lực cho nhân viên khi đồng lương không tăng đáng kể? Khi một nhân viên nói rằng anh ta muốn được trưởng thành, tôi giao cho anh ta công việc đầy thách thức; song vì trưởng thành như mong mỏi ban đầu, anh ta đã phàn nàn không ngớt và cuối cùng là bỏ việc. Đây chỉ hai trong rất nhiều vấn đề liên quan đến việc tạo động lực cho nhân viên mà các nhà lãnh đạo, quản lý, người làm nhân sự thường gặp phải.

Trong cuốn sách “Nghệ thuật kiến tạo động lực cho nhân viên”, nhà kinh tế & tổ chức học Ota Hajime cho biết, phấn lớn lý thuyết về động lực không thể áp dụng vào thực tế. Vì động lực do con người tạo ra, muốn biết được động lực của một người hay một nhóm người thì cần hiểu một người nào đó với tính cách và giá trị quan như vậy, trong hoàn cảnh nhất định sẽ suy nghĩ và hành động ra sao. Từ đó ông đưa ra câu trả lời cho các vấn đề mà các nhà lãnh đạo, quản lý và cả những người làm công ăn lương đang phải đối mặt.

Và có thể nói với những hướng dẫn chi tiết, cụ thể “Nghệ thuật kiến tạo động lực cho nhân viên” tiếp tục là một cuốn sách hữu ích dành cho các nhà quản lý, lãnh đạo, người làm nhân sự trong các doanh nghiệp, tổ chức.

BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI MỚI ĐI LÀM

Đào tạo nhân sự là một trong những vai trò quan trọng của người làm nhân sự cũng như các nhà quản lý, lãnh đạo. Tuy nhiên, nhiều khi họ sẽ không tránh khỏi cảm giác: dường như đối tượng đào tạo không tin tưởng tuyệt đối vào những gì họ đã truyền tải; đặc biệt là các nội dung liên quan đến việc đối nhân xử thế.

Trong trường hợp này, cuốn sách “Bí quyết thành công cho người mới đi làm” chính là tài liệu tuyệt vời dành cho người làm nhân sự và các nhà quản lý. Trong cuốn sách này Tiến sĩ kinh tế học Eguchi Katsuhiko sẽ chia sẻ với độc giả 22 bí quyết giúp mọi người có được công việc như ý và cuộc sống hạnh phúc. Đây là những điều được tác giả rút ra từ nhiều chục năm làm việc bên cạnh và nhận chỉ đạo trực tiếp từ người sáng lập Tập đoàn Panasanic- ông Mashushita Konosuke- cũng như đảm nhiệm nhiều công việc khác như: Giám đốc Viện nghiên cứu tổng hợp PHP, Tổng thư ký Hội đồng cố vấn các vấn đề chiến lược của nội các chính phủ Nhật Bản.