Hội Doanh nhân CCB TP. HCM được Chủ tịch UBND TP. HCM quyết định thành lập vào ngày 16/9/2005 và là một thành viên của MTTQ Việt Nam TP. HCM. Hội Doanh nhân CCB TP. HCM là nơi tạo môi trường để các doanh nhân CCB có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, giúp đỡ nhau trong sản xuất kinh doanh, khơi dậy truyền thống và bản chất của Bộ đội Cụ Hồ. Hội cũng là cầu nối giữa các Hội viên với các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể.

Hơn 200 Đại biểu tham dự Đại hội Hội Doanh nhân CCB TP. HCM nhiệm kỳ III (2020-2025).

Hơn 200 Đại biểu tham dự Đại hội Hội Doanh nhân CCB TP. HCM nhiệm kỳ III (2020-2025).

Phát biểu Khai mạc Đại hội, Đại tá Lê Duy Minh – Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB TP. HCM cho biết, đất nước đang trong gia đoạn khó khăn do hạn hán, ngập mặn, lũ lụt, sạt lở, đặc biệt là đại dịch COVID-19 đã tàn phá nền kinh tế. Nhưng Việt Nam đã từng bước vượt qua, doanh nhân CCB tự hào với những đóng góp nhỏ bé của mình trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

“Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết từng phát biểu: Doanh nhân CCB Việt Nam là những chiến sĩ đã 2 lần tiên phong, với tư cách là CCB, các đồng chí đã đi đầu trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, đem lại Độc lập tự do cho tổ quốc. Với tư cách là doanh nhân, các đồng chí lại đi đầu trên mặt trận kinh tế xây dựng tổ quốc giàu đẹp”. Nhắc lại phát biểu của Nguyên Chủ tịch nước dành cho doanh nhân CCB Việt Nam, Đại tá lê Duy Minh cho rằng, đây là một niềm tự hào lớn nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề của những người Doanh nhân CCB.

Đại tá Lê Duy Minh – Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB TP. HCM phát biểu Khai mạc Đại hội.

Đại tá Lê Duy Minh – Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB TP. HCM phát biểu Khai mạc Đại hội.

Đại tá lê Duy Minh cho biết, Đại hội nhiệm kỳ III sẽ có nhiều thay đổi, Đại hội sẽ bầu Ban chấp hành đầy nhiệt huyết hơn để phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, nhằm xây dựng chương trình hành động và phương hướng trong thời gia tới để nghĩa tình hơn, hợp tác hơn, hiệu quả hơn, đúng với tiêu chí “Nghĩa tình – Hợp tác – Hiệu quả” mà Hội đã đề ra.

Theo Đại tá Minh, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã tạo mọi điều kiện cho các doanh nhân phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ để hợp tác, liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất kinh doanh, đào tạo, dịch vụ, thông tin và truyền thông có hiệu quả. Đồng thời, Hội đã đại diện và bảo vệ được lợi ích hợp pháp, chính đáng của Hội viên; tham mưu cho Hội CCB TP. HCM trên mặt trận kinh tế.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Về quản lý, Hội đã xây dựng được bộ máy quản lý gọn nhẹ, đi vào hoạt động có nề nếp, hiệu quả, không có người chuyên trách mà chủ yếu là kiêm nhiệm, dựa vào sự hợp tác của các hội viên có điều kiện theo từng nội dung cụ thể. Đặc biệt, Hội Doanh nhân CCB TP. HCM có Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và ủy viên Ban thường vụ đầy tâm huyết, có trình độ tổ chức, có năng lực tập hợp, sẵn sàng đóng góp cả vật chất lẫn tinh thần để xây dựng Hội và phong trào hoạt động của Hội.

“Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã tổ chức và tham gia nhiều chương trình hoạt động, giao lưu, hợp tác liên kết trong và ngoài nước. Qua đó xây dựng lòng tin của Hội viên với BCH, lòng tin của các cấp lãnh đạo từ TW đến địa phương đối với tổ chức Hội và tạo điều kiện cho Hội viên thể hiện được bản lĩnh, trình độ của mình trên mặt trận kinh tế, nhất là trong thời kỳ hội nhập kinh tế Quốc tế. Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB TP. HCM Lê Duy Minh chia sẻ.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thiếu tướng Trần Đình Hạng - Phó Chủ tịch Hội CCB TP. HCM đánh giá cao những tành tích mà Hội Doanh nhân CCB TP. HCM đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Hội Doanh nhân CCB TP. HCM đã góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, là đội quân chủ lực góp phần thực hiện nhiệm vụ tham gia phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng an ninh của Hội CCB.

“Hội Doanh nhân CCB TP. HCM là nơi sinh hoạt, giao lưu, bảo vệ quyền lợi hợp phát của doanh nhân CCB TP. HCM. Không chỉ giao lưu hợi tác trong Hội mà còn tổ chức được nhiều hoạt động giao lưu hợp tác với các doanh nhân, các hội, đoàn thể, các tổ chức xã hội nghề nghiệp khác trên địa bàn Thành phố cũng như các địa phương. Tổ chức các cuộc Hội thảo, các diễn đàn kinh tế, thương mại bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng”. Thiếu tướng Trần Đình Hạng nhấn mạnh.

Thiếu tướng Trần Đình Hạng - Phó Chủ tịch Hội CCB TP. HCM phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Thiếu tướng Trần Đình Hạng - Phó Chủ tịch Hội CCB TP. HCM phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đối với hoạt động đền ơn đáp nghĩa, Thiếu tướng Hạng cho rằng, Hội Doanh nhân CCB TP. HCM đã thực hiện được nhiều hoạt động có ý nghĩa như: quyên góp tiền và tổ chức các đoàn của các chi hội tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ đưa về giao cho gia đình và địa phương; Tổ chức các đoàn doanh nhân CCB cùng các y, bác sĩ hành trình về nguồn, về các căn cứ kháng chiến, về chiến khu xưa, thăm, khám chữa bệnh, phát thuốc cho bà con, trao quà, trao học bổng cho học sinh con em các gia đình nghèo khó.

Thiếu tướng Trần Đình Hạng đánh giá, Đại hội lần này có ý nghĩa rất quan trọng, thiết thực trong việc củng cố, kiện toàn, kế thừa và phát huy thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế để hoạt động, xứng đáng với vị thế của Thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Về phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ III, Thiếu tướng Trần Đình Hạng lưu ý, Hội cần tập trung nghiên cứu sâu những quan điểm mới về phát triển kinh tế của Thành phố, cũng như của cả nước. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, cần có chương trình hành động cụ thể hóa tiêu chí nghĩa tình, hợp tác và hiệu quả, nhất là hợp tác gắn kết với các Hội viên trong Hội. Tổ chức bộ máy nhân sự phải đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, thật sự là một sân chơi bổ ích không thể thiếu của các doanh nhân CCB.

“Phải động viên doanh nhân CCB luôn giữ gìn và phát huy bản sắc truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế. Trong cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, cùng với ý chí quyết tâm vươn lên làm giàu, xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh, gắn với trách nhiệm xã hội của doanh nhân CCB, gương mẫu tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương cũng như cả nước”. Phó Chủ tịch Hội CCB TP. HCM Trần Đình Hạng lưu ý.

Các Đại biểu tham dự Đại hội ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Các Đại biểu tham dự Đại hội ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Đại hội Hội Doanh nhân CCB TP. HCM đã bầu Ban chấp hành Khóa III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 38 đồng chí. Đồng thời, Đại hội cũng tổ chức đấu giá tranh và quyên góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, với số tiền trên 200 triệu đồng.