Đúng 21h45, đoàn xe hộ tống của Tổng thống Mỹ Donal Trump đã về đến khách sạn JW Marriott (Hà Nội).

Trước đó, khoảng 21h, Tổng thống Mỹ Donal Trump bước xuống máy bay, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng đoàn ra đón.

Hình ảnh đầu tiên của Tổng thống

Hình ảnh đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donal Trump bước xuống từ chuyên cơ Không Lực Một (Air Force One).

Đón Tổng thống Donald Trump tại sân bay quốc tế Nội Bài có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Đón Tổng thống Donald Trump tại sân bay quốc tế Nội Bài có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, cùng lãnh đạo một số bộ, ngành và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Sau nghi lễ đón tiếp ngắn gọn, 21h10, Tổng thống Mỹ lên một trong hai chiếc The Beast di chuyển về khách sạn Marriott.

Lực lượng an ninh bám sát các tuyến đường gần khách sạn JW Marriott.

Lực lượng an ninh bám sát các tuyến đường gần khách sạn JW Marriott.

Trước đó, trên dọc tuyến đường vào trung tâm thành phố, một số điểm về khách sạn Marriott, nhiều người dân Hà Nội đã đứng đón đợi sẵn. Trên tuyến đường Phạm Hùng và Đỗ Đức Dục, nhiều học sinh và sinh viên tình nguyện trên địa bàn cầm cờ, hoa đứng 2 bên đường chờ đón đoàn.

Đoàn tháp tùng Tổng thống Donald Trump đến Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều và các hoạt động tại Việt Nam lên tới 250 người, gồm quan chức chính phủ và doanh nghiệp.

Đông đảo người dân đứng chờ đòan xe của Tổng thống Mỹ.

Đông đảo người dân đứng chờ đòan xe của Tổng thống Mỹ.

Trước đó, theo Global News, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Không lực Một tại căn cứ không quân Andrews ở ngoại ô Thủ đô Washington D.C vào khoảng 13h ngày 25/2 (1h sáng 26/2 giờ Việt Nam).

Được biết, trong chuyến đi đến Việt Nam kéo dài tới ngày 28/2, Tổng thống Donald Trump sẽ có các cuộc tiếp xúc với Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. Đây là lần thứ hai, Tổng thống thứ 45 của Mỹ tới Việt Nam.

Tháng 11/2017, ông đã thăm chính thức Việt Nam và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng. Cùng tham dự các hoạt động đa phương và song phương của Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội lần này có Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo và Chánh Văn phòng Nhà Trắng, Mick Mulvaney.

Trước đó, để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2, sáng nay ngày 26/2, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tới Việt Nam. Chiều 26/2, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc hội đàm với ông Pompeo.

Hai bên nhất trí ưu tiên thúc đẩy trao đổi đoàn, đặc biệt là trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao trong năm 2019, hướng tới kỷ niệm 25 thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2020, tiếp tục coi hợp tác thương mại và đầu tư là động lực cho quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, tăng cường quan hệ giáo dục - đào tạo, giao lưu nhân dân. 

Lịch trình của Tổng thống Mỹ tại Hà Nội: 

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào trưa 27/2.

Sau đó, ông sẽ có cuộc gặp với ông Kim Jong Un tại một địa điểm chưa được công bố tại Hà Nội trước khi tiến hành hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên vào ngày 28/2. 

Tổng thống Mỹ sẽ lên máy bay rời Hà Nội trong cùng ngày 28/2.