Rót vốn vào Equest là khoản đầu tư thứ 2 vào giáo dục của KKR ở Việt Nam

Rót vốn vào Equest là khoản đầu tư thứ 2 vào giáo dục của KKR ở Việt Nam

Trong khó khăn vì dịch bệnh, giáo dục càng khó thu hút vốn đầu tư bởi các hoạt động giáo dục tư nhân gần như bị ngưng trệ, khó nhìn thấy triển vọng gần.

Thế nhưng cú rót vốn đầu tư của KKR, một trong những quỹ đầu tư lớn trên toàn cầu vào EQuest, một Công ty giáo dục tư nhân lớn nhất Việt Nam với hệ sinh thái hoàn chỉnh, có hơn 110.000 học sinh, sinh viên theo học mỗi năm, đã cho thấy tư duy khác. Ông Nguyễn Quốc Toàn, CEO Equest Group chia sẻ, hơn thế, đây là khoản đầu tư thứ 2 vào giáo dục của KKR ở Việt Nam, thông qua đầu tư vào Cognita (đơn vị sở hữu trường quốc tế TP HCMC - ISHCM nổi tiếng và hàng chục trường phổ thông lớn toàn cầu), cho thấy cơ hội để tăng sức hút vào lĩnh vực giáo dục ngay ở thời điểm hiện nay, vẫn rất lớn.

KKR mặt khác, cũng thay đổi cách nhìn nhận của nhà đầu tư về khẩu vị quỹ tại Việt Nam khi trước đây, họ chỉ giải ngân cho các tập đoàn dẫn đầu của Việt Nam là Vingroup và Masan. Theo đó thì giáo dục đang được đánh giá cao không thua kém gì các lĩnh vực sinh lời hấp dẫn như bất động sản hay tiêu dùng.

Vấn đề là chúng ta làm gì từ câu chuyện này? Các nhà đầu tư giáo dục tư nhân sẽ tạm thời “đóng băng” hoạt động trong dịch để “chờ thời”, hay lập tức đầu tư đổi mới công nghệ, đi vào xu thế đầu tư hôm nay và tương lai là giáo dục trên nền tảng số, không giới hạn, tích lũy và mở rộng dần hệ sinh thái để noi gương hoặc vượt EQuest?