Trong bối cảnh chất lượng nguồn nước đáng báo động như hiện nay, việc sử dụng máy lọc nước RO đối với mỗi gia đình càng trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều người dân đổ xô đi mua máy lọc nước RO dù chưa biết rõ hiệu quả cụ thể như thế nào.

- Thưa ông, phần lớn người dân đều không thể hiểu hết mức độ nguy hiểm từ các chất độc hại khi nguồn nước bị ô nhiễm, đặc biệt là nhiễm dầu thải. Chắc hẳn Karofi đã có những nghiên cứu hoặc thí nghiệm về việc này?

Máy lọc nước hiện nay đã phổ biến hơn nhiều so với ngày Karofi mới thành lập. Tại miền Bắc tỉ lệ người sử dụng máy lọc nước cũng chiếm đến 50%. Miền nam chưa có thói quen sử dụng máy lọc nước nhiều vì nguồn nước trong miền Nam khi nhìn bằng mắt thường rất trong và người dân vẫn nghĩ nước trong có nghĩa là nước rất sạch.

Chúng tôi coi trọng giá trị sáng tạo và hướng đến khách hàng, vì vậy nhân sự làm việc tại Karofi được tạo điều kiện để họ thỏa sức sáng tạo, nhưng họ cần cam kết: “Khách hàng là tất cả, khách hàng là người trả lương cho họ".  

Sự cố nhiễm dầu thải vừa qua thực sự làm người dân chú ý đến nguồn nước mình dùng hàng ngày hơn, đặc biệt là tại Hà Nội và các tỉnh gần Hà Nội. Với Karofi, việc nghiên cứu thử nghiệm sản phẩm không phải chờ đến lúc nguồn nước có sự cố, mà khi nghiên cứu và phát triển sản phẩm chúng tôi đã phải tính đến giải pháp phải lọc được tất cả các chất hữu cơ, vô cơ gây nguy hại cho sức khỏe con người có trong nước.

- Là một nhà cung cấp máy lọc nước uy tín trên thị trường, ông có thể nói rõ hơn về khả năng lọc dầu thải của Karofi?

Bản chất của dầu thải được tạo thành từ các chất hữu cơ. Như mọi người đã biết, báo chí đưa tin về việc nước nhiễm dầu chứa stylen và xylen. Các chất này đều là chất hữu cơ không tan trong nước và có kích thước phân tử lớn. Các chất này sẽ được loại bỏ ở các cấp lọc than hoạt tính và màng lọc RO. Máy lọc nước Karofi sử dụng công nghệ lọc RO, trong cấu hình máy cơ bản của Karofi có tới 3 lõi lọc than hoạt tính gáo dừa tự nhiên chất lượng cao và màng lọc RO với kích thước màng lọc siêu nhỏ chỉ bằng 1/10.000 đường kính sợi tóc nên sẽ dễ dàng loại bỏ được dầu thải. Có một điều chúng tôi muốn lưu ý với khách hàng, đó là sau sự cố nhiễm dầu, mọi người cần thay lại lõi mới. Nếu có điều kiện thì nên thay toàn bộ lõi, còn không thì cũng nên thay bộ lõi lọc thô 1,2,3 và màng RO.

- Để có được những sản phẩm chất lượng cung cấp ra thị trường, Karofi đã đầu tư như thế nào về công nghệ, thưa ông?

Chúng tôi đầu tư nhà máy sản xuất gần 40.000 m2 tại Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, đáp ứng cho khoảng 700 – 1.000 cán bộ nhân viên làm việc tại đây. Hiện trung bình mỗi ngày, Karofi cho ra đời khoảng 2.000 máy lọc nước.

Ngoài hệ thống sản xuất tự động và bán tự động tại xưởng cơ khí, xưởng nhựa, chúng tôi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2015 với 100% sản phẩm được kiểm tra trước khi đến tay khách hàng.
Khâu kiểm định tại Karofi được triển khai theo quy trình của Bộ Y tế theo hướng dẫn bởi WHO và UNICEF. Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường – Bộ Y tế sẽ lấy mẫu máy lọc nước theo tỉ lệ yêu cầu tại mỗi lô xuất xưởng và kiểm tra đánh giá tại phòng thí nghiệm. Chỉ lô nào đạt yêu cầu mới được dán tem QCVN6-1:2010/BYT thể hiện rằng nước sau khi lọc qua máy lọc nước Karofi có thể uống trực tiếp. Hiện tại ở Việt Nam, Karofi là đơn vị đầu tiên và duy nhất triển khai theo quy trình này và được cấp chứng nhận Máy lọc nước đạt chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp.

- Vấn đề nhân sự thì sao, thưa ông?

Tại Karofi, chúng tôi mong muốn nhân viên đến Công ty làm việc như là nhà của mình, chúng tôi vừa bổ sung quy định nghỉ chế độ thứ 7, chủ nhật để cán bộ công nhân viên có thêm thời gian cho gia đình. Chúng tôi coi trọng giá trị sáng tạo và hướng đến khách hàng, vì vậy nhân sự làm việc tại Karofi được tạo điều kiện thỏa sức sáng tạo, nhưng họ cần cam kết: “Khách hàng là tất cả, khách hàng là người trả lương cho họ”.

- Trên thị trường có hàng trăm thương hiệu máy lọc nước khác nhau, đặc biệt còn xuất hiện hàng giả, hàng nhái các thương hiệu uy tín. Theo ông, làm cách nào để khách hàng chọn mua được máy lọc nước đảm bảo chất lượng?

p/Máy lọc nước Karofi luôn được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Máy lọc nước Karofi luôn được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Thứ nhất, tôi nghĩ khách hàng cần tìm hiểu thông tin trước khi chọn mua sản phẩm. Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển, khách hàng cần đọc để tìm kiếm các đánh giá, các so sánh giữa các thương hiệu uy tín.
Tiếp đó, khi ra ngoài điểm bán, khách hàng cần cân nhắc nhu cầu, xem lại số lượng người sử dụng, diện tích gia đình để mua sản phẩm phù hợp, quan tâm đến chế độ bảo hành tốt, có tem kiểm tra hàng nhái, hàng giả, tem kích hoạt bảo hành.

- Khi mức độ ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước ngày càng cao như hiện nay, ông có lời khuyên gì đối với người tiêu dùng?

Nguồn nước tại Việt Nam bị ô nhiễm bởi nhiều lý do: từ nhiễm phèn, nhiễm mặn, nhiễm từ nguồn nước ngầm do phân bón, rác thải… Người dân được dùng nước máy chất lượng chủ yếu tập trung ở thành phố, nông thôn vẫn còn dùng nước giếng khoan, nước mưa,... Do đó, mỗi gia đình nên có các giải pháp để đảm bảo nguồn nước được tốt nhất, sạch nhất.

Với những gia đình đang sử dụng máy lọc nước, mọi người cũng đừng chủ quan là có chiếc máy trong nhà rồi thì đã yên tâm. Chúng ta cần để ý thay lõi lọc đúng kỳ hạn, đồng thời kiểm tra chất lượng nước đầu ra nếu thấy có vấn đề khác thường.

- Hiện đã gần hết năm 2019, ông có thể chia sẻ về kết quả kinh doanh, cũng như thành tựu ấn tượng nhất của Karofi trong năm nay?

Trong năm 2019, Karofi đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Chúng tôi đã xuất khẩu máy lọc nước Karofi sang 33 nước, như Mỹ, Ả Rập, Dubai,...

Tại Việt Nam, thương hiệu Karofi tiếp tục được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Đặc biệt, chúng tôi cũng đứng đầu thị trường về các sản phẩm máy lọc nước bổ sung thêm tính năng giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn như máy nóng nhanh, máy lọc nước có ngăn chứa đồ diệt khuẩn cho bé.

- Xin ông cho biết kế hoạch phát triển thương hiệu trong những năm tiếp theo của Karofi?

Năm 2020, chúng tôi sẽ phát triển thêm sản phẩm lọc không khí, cũng xuất phát từ không khí ô nhiễm nặng ở Việt Nam.

Karofi sinh ra với sứ mệnh mang đến cho mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn trong lĩnh vực môi trường, điện gia dụng. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, dẫn dắt thị trường trong các vấn đề về môi trường, điện gia dụng, cho ra đời những sản phẩm tốt nhất hướng đến người tiêu dùng.

- Vâng, xin cảm ơn ông!