Số lượng khách tăng vọt

Sau hàng loạt các chương trình kích cầu, lượng khách du lịch đến TP. Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng đột biến thông qua số lượng đặt cọc trước. Theo đó, thành phố biển này được đông đảo khách du lịch lựa chọn bởi độ an toàn và các chương trình trải nghiệm hấp dẫn.

Thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn TP. Đà Nẵng, hiện tại hầu hết các công ty du lịch tại Đà Nẵng đã khôi phục những sản phẩm du lịch có sức hút lớn đối với nguồn khách nội địa. Lượng khách du lịch đến với thành phố cũng có nhiều sự thay đổi. Trong đó, ưu tiên chọn các loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng riêng lẻ thay vì đặt trọn gói như những năm trước.

Lượng khách đặt lịch đến Đà Nẵng vào dịp lễ sắp tới tăng đột biến, xấp xỉ đỉnh điểm năm 2019.

Lượng khách đặt lịch đến Đà Nẵng vào dịp lễ sắp tới tăng đột biến, xấp xỉ đỉnh điểm năm 2019.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) cho biết xu hướng khách du lịch hiện nay vẫn ưu tiên đi theo kiểu nhỏ lẻ, theo từng nhóm gia đình và chọn đặt combo khách sạn, vé máy bay thay vì đặt tours trọn gói. Ông Tùng cho biết, trong những ngày cuối tuần gần đây và đặc biệt vào dịp lễ sắp tới, lượng khách nội địa đặt cọc dịch vụ tại Công ty có mức tăng trưởng sấp xỉ bằng với đỉnh điểm năm 2019.

“Năm nay có nhiều ngày nghỉ lễ nên du khách có nhiều sự lựa chọn hơn, vì thế họ chọn các dịch vụ nhỏ lẻ để thay cho các dịch vụ trọn gói. Hy vọng mùa hè này thành phố sẽ đón thêm nhiều đoàn khách du lịch lớn bởi tỷ lệ chốt của các đoàn khách này chưa cao. Nếu như tình hình dịch bệnh tiếp tục duy trì ổn thì ngành du lịch sẽ có nhiều tín hiệu khả quan hơn”, ông Lê Tấn Thanh Tùng nói.

Tăng số lượng doanh nghiệp trở lại hoạt động

Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết hiện tại ngành du lịch thành phố đang đón những tín hiệu rất tốt trong việc khôi phục. Theo ông Dũng, số lượng khách du lịch nội địa đến thành phố tăng mạnh so với năm 2020 và đạt mức xấp xỉ với năm 2019.

“Lượng khách đến với Đà Nẵng năm nay ước đạt trên 80% so với năm 2019. Đồng thời, có khoảng từ 60 – 70% các doanh nghiệp đã quay trở lại hoạt động sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động. Hiện tại, dư địa du lịch thành phố vẫn còn nhiều, các doanh nghiệp vẫn đang nóng lòng phục vụ du khách và chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo ở mức cao nhất cho nên du khách yên tâm khi trải nghiệm các dịch vụ”, ông Cao Dũng cho biết.

Đà Nẵng tập trung thu hút khách nội địa, trong đó chú trọng lượng khách MICE đến thành phố vào mùa hè.

Đà Nẵng tập trung thu hút khách nội địa, trong đó chú trọng lượng khách MICE đến thành phố vào mùa hè.

Đại diện một số cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng cho biết công suất phòng hiện nay đã đạt hơn 70% cho dịp nghỉ lễ sắp tới. Đặc biệt, có một vài cơ sở đã kín phòng, không thể nhận thêm khách. Các cơ sở lưu trú cũng tổ chức nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn như xe đưa đón tại sân bay, giảm giá đối với những đoàn khách có số lượng đông,... nhằm tạo thêm sức hút.

Hiện tại, ngành du lịch Đà Nẵng đang tập trung chuyển đổi các loại hình kinh doanh phù hợp, trong đó tập trung thực hiện theo tinh thần kích cầu du lịch mà thành phố đang triển khai thời gian qua. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng tung ra nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, chất lượng cao nhưng gia thành phù hợp với túi tiền của khách nội địa. Trong dịp hè sắp tới, thành phố sẽ tăng cường quảng bá, chú trọng thu hút lượng khách du lịch MICE, du lịch công sở, xí nghiệp,... đến tham quan và trải nghiệm.