"Philip Kotler – cha đẻ của lý thuyết tiếp thị hiện đại đã khuyến khích: “Việt Nam hãy là nhà bếp của thế giới”. Và Dh Foods mong muốn trở thành góc gia vị trong nhà bếp đó”, ông Dũng cho biết.

Thành công nhờ không thỏa hiệp

Sở hữu danh mục 150 sản phẩm với đầy đủ những loại gia vị tự nhiên, chấm, nấu, ướp... từ phổ biến đến đặc sản từng vùng miền nhưng ít ai biết, để có được ngày hôm nay, ông Trung Dũng đã trải qua bao thăng trầm đặc biệt về nguồn cung. Ông Dũng cùng cộng sự đã đi khắp các chợ truyền thống của Tây Ninh, lặn lội hỏi thăm từng cơ sở sản xuất.

Thách thức với nhà kinh doanh gia vị Việt đến từ chỗ đa số cơ sở sản xuất đều theo mô hình hộ gia đình, sản xuất nhỏ lẻ.

"Chúng tôi đặt ra nguyên tắc từ đầu sản xuất gia vị không được dùng màu tổng hợp, không chất bảo quản nhân tạo và phải sử dụng nguyên liệu tươi nhưng rất khó tìm được cơ sở có thể đáp ứng", ông Dũng chia sẻ.

Sau nhiều tháng tưởng chừng vô vọng, may mắn Dh Foods đã tìm được một công ty sản xuất muối có hệ thống máy sấy và nhà xưởng đạt tiêu chuẩn. Đây là nền tảng bước đầu để đi đến thiết lập quan hệ hợp tác dựa trên những nguyên tắc về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm không thỏa hiệp.

Sau gần một thập kỷ, Dh Foods vẫn đang tiếp cận và chinh phục thị trường bằng những bước đi thận trọng, không quên những nguyên tắc "bất di bất dịch" về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm đã đặt ra từ những ngày đầu.

Khát vọng “Việt Nam là căn bếp thế giới”

Dù đã được hun đúc từ kinh nghiệm và sự am tường môi trường kinh doanh trong nhiều thập kỷ, ông Dũng vẫn tâm niệm luôn thận trọng trong từng hoạt động của doanh nghiệp. Từ khâu tuyển đơn vị cung cấp, phân phối, nhân sự, xuất khẩu... đều được cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên các nguyên tắc bất di bất dịch từ những ngày đầu: đảm bảo chất lượng, không ngừng cải tiến.

Năm 2016, Dh Foods chính thức ra biển lớn khi tham gia Triển lãm quốc tế về Thực phẩm tại TP HCM. May mắn, ngay từ lần đầu tiên tham gia, công ty đã tìm được đối tác là một trong những nhà nhập khẩu và phân phối thực phẩm lớn nhất châu Âu, trụ sở tại Hà Lan.

Châu Âu nổi tiếng là thị trường khắt khe, các sản phẩm của Dh Foods phải trải qua hàng loạt bài kiểm tra, kiểm định, từ sản phẩm, nhà máy, quy trình sản xuất... với chi phí vượt mức doanh thu, điều có thể khiến nhiều doanh nghiệp nản lòng. Nhưng với ông Dũng, Đây chính là chi phí để đầu tư cho tương lai tốt đẹp ở thị trường mới. Sau một năm, đơn hàng xuất khẩu đầu tiên 12.000 USD được ký kết.

Những năm tháng sau đó tiếp tục là hành trình vượt giông bão khi Dh Foods tìm đến đối tác Nhật Bản. Những bài kiểm tra đến hơn 1.000 chỉ tiêu cần phải kiểm định cho sản phẩm, hàng nghìn mẫu xét nghiệm được gửi đi gửi lại suốt 2 năm ròng rã chỉ để được chấp thuận nhập khẩu một lô hàng nhỏ với giá trị không sánh là bao so với chi phí bỏ ra cho giai đoạn thẩm tra.

Ông quan niệm, đối tác khó khăn bởi không chỉ muốn thẩm tra chất lượng sản phẩm, mà thứ quan trọng mà họ muốn "thử" chính là sự kiên nhẫn và chân thành của doanh nghiệp Việt Nam.

Đến hôm nay, ước mơ của ông đã dần thành hiện thực, khi Dh Foods đã xuất hiện trên khắp các vùng miền Bắc, Trung, Nam, cung cấp cho hầu hết siêu thị tại Việt Nam. Sản phẩm của Dh Foods cũng đã hiện diện tại 4 châu lục, lên kệ những quốc gia nổi tiếng khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Úc, Mỹ, Anh, Đức, Nga,…