Đây là một trong các dự án giao thông huyết mạch, nằm trong quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ khởi công dự án

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ khởi công dự án thành phần

Dự án giao thông huyết mạch thành phần cụ thể có chiều dài nối từ Phan Thiết - Dầu Giây 99km  (đoạn Km134+000 - Km154+000, nút giao Vĩnh Hảo và tuyến nối QL1) đi qua hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Tổng mức đầu tư khoảng 12.577,5 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết: 3 đoạn cao tốc Bắc - Nam chuyển sang đầu tư công khởi công xây dựng đồng loạt gồm: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây là những đoạn tuyến được chuyển đổi với mục tiêu để dùng vốn ngân sách kích thích nền kinh tế trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Lễ khởi công dự án thành phần quan trọng có ý nghĩa rút ngắn khoảng cách, thời gian di chuyển giữa các địa phương vùng và liên vùng

Lễ khởi công dự án thành phần quan trọng có ý nghĩa rút ngắn khoảng cách, thời gian di chuyển giữa các địa phương vùng và liên vùng

Công trình có ý nghĩa quan trọng trong kết nối Trung tâm kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh với khu vực miền Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển các khu công nghiệp dọc tuyến và khu du lịch sinh thái ven biển Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa...Khi hoàn thành tuyến đường không chỉ rút ngắn thời gian đi lại, vận chuyển hàng hóa xuống ½ so với hiện tại. Mà còn góp phần đẩy mạnh liên kết kinh tế vùng Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và mạng lưới giao thông vận tải quốc gia.