Cuộc thi khởi nghiệp cùng Kawai đã bước sang năm thứ 15 và ngày càng thu hút nhiều đề án kinh doanh xuất sắc của các bạn trẻ trên cả nước. Trải qua hai vòng thi với những thử thách đầy cam go, 5 đội thi xuất sắc vượt qua hơn 130 đề án khác để dành 5 tấm vé bước vào đêm Chung kết.

Đêm chung kết được tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Quán quân của Khởi nghiệp cùng Kawai 2020 đã gọi tên Gameez - Nền tảng Game Marketing dành cho thương hiệu; dự án SpaceShare - Nền tảng đặt chỗ không gian Business tiên phong tại Việt Nam đạt giải Á quân 1 và dự án Green Life - Đổi rác lấy quà đạt giải Á quân 2.

Với nhiều sự thay đổi so với các năm trước về cả cơ cấu tổ chức lẫn thể lệ cuộc thi, Khởi nghiệp cùng Kawai 2020 đem đến cho các đội thi nhiều hơn các cơ hội để thể hiện mình, tiếp tục hiện thực hóa được nhiều đề án có tính khả thi cao, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.

PGS.TS. Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường đại học Ngoại thương

PGS.TS. Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường đại học Ngoại thương

 Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường đại học Ngoại thương cho biết: “Năm nay là năm đặc biệt đánh dấu 60 năm xây dựng và phát triển của trường Đại học Ngoại Thương đồng thời cũng là dấu mốc ấn tượng cho chặng đường 15 năm của cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai”.

"Giờ đây, cuộc thi đã vươn lên trong khuôn khổ một cuộc thi dành cho sinh viên, trở thành một sân chơi hữu ích, một bệ phóng vững chắc cho những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, góp phần đẩy mạnh phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp.”

Thời đại của các dự án công nghệ lên ngôi

Chất lượng dự án của TOP 5  được đánh giá cao về cả ý tưởng và tính khả thi, đặc biệt năm nay phần lớn các dự án đều áp dựng công nghệ và có hàm lượng công nghệ cao.

Gameez - Nền tảng Game Marketing dành cho thương hiệu

Gameez - Nền tảng Game Marketing dành cho thương hiệu

 Nền tảng tạo Game Marketing dễ dàng, mang tính tương tác cao với nội dung game độc đáo, sáng tạo, phù hợp với mục tiêu của chiến lược truyền thông/hình ảnh thương hiệu với chi phí thấp và thời gian tối ưu nhất. “Đột phá”, “nhiệt huyết”, “trăn trở” và “điên” chính là 4 từ được chọn để miêu tả cho dự án startup game marketing đột phá và đầy ấn tượng này.

Dự án đã nhận được 7/9 cam kết đầu tư.

SpaceShare - Nền tảng đặt chỗ không gian Business tiên phong tại Việt Nam

SpaceShare - Nền tảng đặt chỗ không gian Business tiên phong tại Việt Nam

 Cho tới nay, SpaceShare đã đạt được một số thành công nhất định: kết nối hơn 200 sàn đối tác trên toàn Hà Nội, hơn 400 không gian văn phòng trọn gói, giúp quá trình tìm kiếm không gian làm việc, tổ chức sự kiện, phòng họp,... trở nên nhanh chóng, linh hoạt và tiết kiệm.

Dự án nhận được 5/9 cam kết đầu tư.

Green Life - Đổi rác lấy quà

Green Life - Đổi rác lấy quà

 Thu gom đa dạng các loại rác đổi lấy quà như cây, sản phẩm thân thiện với môi trường. Dự án từng có kinh nghiệm hoạt động được 01 năm với tổng cộng gần 10.000.000 lượt tiếp cận.

Dự án nhận được 6/9 cam kết đầu tư.

Mika - Phần mềm ghi chép tự động các cuộc hội thoại

Mika - Phần mềm ghi chép tự động các cuộc hội thoại

 Giải pháp trí tuệ nhân tạo giúp ghi chép tự động nội dung các cuộc hội thoại quan trọng, với công nghệ lõi là chuyển giọng nói thành văn bản và xử lí ngôn ngữ tự nhiên, đây là một sản phẩm đòi hỏi ứng dụng công nghệ cao, ở thời điểm xuất phát, chỉ với một công nghệ lõi, Mika đã cho ra đời một sản phẩm thật sự hữu ích và vô cùng tiềm năng.

Dự án nhận được 4/9 cam kết đầu tư.

Mentori - Nền tảng kết nối với cố vấn

Mentori - Nền tảng kết nối với cố vấn

 Với sứ mệnh cao cả cùng đội ngũ tâm huyết và tài năng, Mentori đem tới nền tảng kết nối mentor cho các bạn trẻ với mong muốn giúp cho nhiều bạn trẻ hơn kết nối được với những người mentor để được giúp đỡ và định hướng rõ ràng hơn

Dự án nhận được 8/9 cam kết đầu tư.

 “Khởi nghiệp cùng Kawai” là cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho sinh viên do CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai, Đại học Ngoại thương tổ chức thường niên dưới sự bảo trợ của Quỹ học bổng Kawai và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Sau 15 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút được hơn 1.500 dự án khởi nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau với sự tham gia của hơn 15 nghìn bạn trẻ trên toàn quốc.

Đây không chỉ là nơi hội tụ và gặp gỡ của các tài năng kinh doanh trẻ mà còn là điểm khởi nguồn cảm hứng cho các nhà doanh nghiệp tương lai, góp phần tạo nên phong trào khởi nghiệp trong các trường đại học trên cả nước và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ phát huy tiềm năng sáng tạo để xây dựng nên các đề án kinh doanh xuất sắc.