Tại chương trình "Dấu ấn - Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest 2022 trong bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính có đề cập đến khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Khởi nghiệp xưa nay vẫn luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người trẻ trên hành trình theo đuổi đam mê làm chủ. Một vài trong số đó đã chọn lựa chọn cho mình một hướng đi khác - đầu tư chứng khoán. Liệu trong thời điểm thị trường đang biến động liên tục, những nhà đầu tư F0 có nên cân nhắc trước quyết định và cần làm gì để vượt qua giai đoạn khủng hoảng này?

Giai đoạn 2020 - 2021 được xem là thời kỳ bùng nổ và thăng hoa của thị trường chứng khoán Việt Nam khi chỉ số VN-Index đạt mức cao lịch sử tại 1.528,6 điểm vào ngày 06/01/2022. Nhưng chỉ vài tháng sau đó, chỉ số giảm mạnh cộng thêm tâm lý tiêu cực lan rộng khiến chỉ còn 1.197,6 điểm, giảm 20,5% so với đầu năm (vào ngày 30/06/2022). Hai chỉ số chính trên sàn giao dịch Hà Nội là HNX-Index và UPCoM-Index cũng giảm lần lượt hơn 40% và hơn 23%. Không chỉ riêng Việt Nam mà so với hầu hết các nước trong khu vực, thị trường đều ghi nhận chỉ số chứng khoán tăng trưởng âm so với đầu năm, ngoại trừ Indonesia và Singapore

Trước những diễn biến không tích cực ấy, những nhà đầu tư F0 - đặc biệt là người trẻ thiếu kiến thức, kinh nghiệm đang cảm thấy hoang mang và lo lắng trước quyết định đầu tư sinh lời. Để giải đáp thắc mắc ấy, những chuyên gia đã có nhận định cụ thể về tình hình và những chuyển biến sắp tới của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Các chuyên gia cho rằng sự biến động tăng/giảm trên thị trường chứng khoán qua thời gian là hiện tượng bình thường. Về dài hạn, thị trường tăng trưởng dựa trên nền tảng tăng trưởng lành mạnh của nền kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp. Các tin đồn thiếu kiểm chứng ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, nếu có cũng chỉ mang tính chất nhất thời. Do đó, triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá lạc quan trong năm 2022 và các năm tới.

Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa chúng ta có quyền được chủ quan, nhà đầu tư vẫn cần giữ một thái độ thận trọng. Việc họ nên làm là cân nhắc kỹ lưỡng, định hướng rõ ràng chiến lược đầu tư và trang bị đầy đủ kiến thức trong thời gian chờ đợi tình hình thị trường cải thiện.

Để giúp cho những nhà đầu tư F0 dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu kiến thức, định hướng đúng đắn, ngày 05/12 CLB Chứng Khoán SIC thuộc Trường Đại học Ngoại Thương đã mở đơn đăng ký

KHÓA HỌC CHỨNG KHOÁN CƠ BẢN START-UP

- Khai giảng: 19h00 thứ 3 ngày 20/12/2022
- Lịch học: thứ 3 thứ 6 hàng tuần trên nền tảng Zoom
- Hình thức học: online và có đội ngũ trợ giảng và chăm sóc học viên hỗ trợ trong suốt quá trình học cả về mặt chuyên môn và dịch vụ.
Thông tin chi tiết tại đây

Cần thêm thông tin vui lòng liên hệ: Ms Thảo Uyên (0919574297) - Email: btcstu2022@gmail.com