>>> Tháng 8/2022: Nhóm ngành nào sẽ tiếp đà tăng theo VN-Index?

Kể từ khi tiếp cận vùng 1.250 điểm, đà tăng bắt đầu chững lại. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ ngoài này lại là tín hiệu rất tích cực của nhiều cổ phiếu khi lực cầu mua gia tăng.

 VN-Index đang hướng tới vùng 1.300 điểm.

VN-Index đang hướng tới vùng 1.300 điểm.

Mặc dù vậy, đà tăng không còn thể hiện rõ nét mà có sự luân chuyển. Dòng tiền chủ yếu vẫn xoay quanh ngành thép, chứng khoán, thủy sản, bất động sản và ngân hàng.

Trong giai đoạn này, thị trường đang thể hiện sự thận trọng của NĐT, và họ chuyển sang trạng thái giao dịch nhiều hơn. Điều này sẽ tạo ra cơ hội khá mở cho nhiều NĐT.

Không ít công ty chứng khoán đang tin rằng VN-Index sẽ tiếp cận 1.300 điểm ngay trong tháng 8 này, thậm chí 1.400 điểm cuối năm nay. Mặc dù đây chỉ là tham khảo, nhưng những thông tin này lại có tính hỗ trợ rất lớn, giúp NĐT tránh bán tháo và tăng kỳ vọng.

Tuy vậy, thị trường này không dễ “xơi”, thậm chí vẫn lỗ. Bởi vì, biên độ dao động giá trong 1 phiên của hầu hết các cổ phiếu khá hẹp nên nếu giao dịch ngắn hạn. Do đó, để có lợi nhuận, NĐT cần kiên trì nắm giữ, không dùng đòn bẩy quá mức thì sẽ có thành quả tốt hơn.

TTCK toàn cầu có thể sẽ có dấu hiệu tốt hơn trong tuần giao dịch tới khi chỉ số lạm phát tại Mỹ giảm hơn nhiều so với dự báo. Điều đó sẽ giúp Mỹ bớt áp lực tăng lãi suất, đồng nghĩa TTCK sẽ hưởng lợi. Theo đó, đây có thể là cơ sở để TTCK Việt Nam nối dài đà tăng tới mức 1.300 điểm.

Dù thị trường đang có tín hiệu tích cực, nhưng NĐT cần thận trọng bởi mọi thứ có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Khi dòng tiền vẫn chỉ quanh mức 15-16 nghìn tỷ đồng, thì chưa đủ tạo ra bệ đỡ thực sự. Phía trước vẫn là khoảng trống thông tin mênh mông, nên khi giá cổ phiếu tăng đến mức nào đó, sẽ khó tiếp tục bởi tình hình quý 3 sẽ khó khăn hơn nhiều.