Thông báo chính thức của Sở Y tế Kiên Giang cho biết, thời gian di dời bệnh viện đa khoa Kiên Giang về nơi mới sẽ bắt đầu từ 7 giờ ngày 8/5 đến 17 giờ ngày 9/5.

Trong thời gian di dời, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang không nhận bệnh nhẹ, đối với bệnh nặng sẽ nhận cả hai cơ sở là Bệnh viện đa khoa cơ sở cũ và Bệnh viện đa khoa cơ sở mới.

Từ sau 17 giờ ngày 9/5/2021, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang mới chính thức đi vào hoạt động, tại số 13 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, khu đô thị Phú Cường, phường An Hòa, khu lấn biển TP Rạch Giá.

BVĐK Kiên Giang mới.

BVĐK Kiên Giang mới.

Theo hồ sơ trúng thầu công tác di dời này có tổng giá trị trên 1,8 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp của Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang gồm chi phí di dời bênh nhân và các thiết bị thông thường. Riêng việc di dời hệ thống các máy MRI (làm lồng RF mới), DSA, CT Scanner (dự phòng cho bệnh viện mới) một số đơn vị chào thầu với giá gần 9 tỷ đồng. Nhưng do chưa có cơ sở xem xét nên chủ đầu tư và UBND tỉnh chưa quyết định lập hồ sơ mời thầu di dời các thiết bị máy móc này và sẽ bổ sung sau.

Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang mới này nằm trong cụm các bệnh viện mới của tỉnh vừa đi vào hoạt động trong những năm gần đây, gồm: Bệnh viện Sản – Nhi Kiên Giang, Bệnh viện B Kiên Giang, Bệnh viện Ung bứu (đang xây dựng). Riêng công trình BV Đa khoa Kiên Giang được xây dựng với quy mô gồm 9 tầng với diện tích xây dựng hơn 17.400 m2, ở tầng sân thượng có bố trí bãi đáp cho máy bay trực thăng. Công trình do đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty Azusa Sekkei của Nhật Bản và đơn vị thi công là Công ty TNHH Trường Phát liên danh với đơn vị khác trúng thầu.

Theo đại diện chủ đầu tư, Phó Giám đốc Ban Quản lý  Dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh Kiên Giang, ông Bùi Phước Châu cho biết, đây là bệnh viện hạng I với quy mô 1.200 giường được trang thiết bị mới hiện đại và lần đầu tiên được đầu tư xây dựng ở tỉnh Kiên Giang. Dự án bệnh viện này đến nay có tổng kinh phí đầu tư xây dựng gần 4.000 tỷ đồng. Trong đó trên 50% là vốn Trái phiếu Chính phủ và còn lại là vốn của địa phương.

Sở Y tế Kiên Giang

Đoàn cán bộ Sở Y tế, BVĐK Kiên Giang khảo sát lên phương án di dời BVĐK Kiên Giang đến nơi mới.

"Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang được được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2017, mặc dù do quá trình thay đổi phương án và kỹ thuật của một số hạng mục công trình, thủ tục đấu thầu và lắp đặt các thiết bị y tế chuyên dùng khá phức tạp, ảnh hưởng dịch Covid -19... nhưng tổng tiến độ dự án vẫn không vượt thời gian 3 năm. Riêng tổng giá thành dự toán toàn dự án đã giảm trên 200 tỷ đồng so với kế hoạch được duyệt", ông Châu chia sẻ.