>> TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Đà Nẵng kịp thời tháo gỡ các điểm nghẽn và khơi thông nguồn lực để phát triển

Thành phố Đà Nẵng xác định mục tiêu giai đoạn 2026-2030 thu hút đầu tư đạt khoảng 4 tỷ USD, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại hướng đến nền kinh tế chất lượng cao đạt 50 % vào năm 2026 và đạt 100% vào năm 2030. Đà Nẵng cũng đã ban hành nhiều chính sách, tạo điều kiện thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chương trình Kinh tế Đầu tư – phát sóng lúc 18h30 từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV8

Chương trình Kinh tế Đầu tư – phát sóng lúc 18h30 từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV8

Nhìn nhận được tầm quan trọng của việc phát triển công nghiệp và công nghệ cao cho nền kinh tế hậu Covid – 19, Đà Nẵng đã và đang đẩy nhanh thủ tục xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp. Đồng thời, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt định hướng quy hoạch chung, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có sự điều chỉnh, bổ sung và nâng cấp hệ thống cảng biển, đường sắt, đường bộ … Đây sẽ là một trong những thuận lợi rất lớn để tăng sức thu hút với các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào Đà Nẵng nói riêng và vào các khu công nghệ cao tại Việt Nam nói chung.

Ông Phạm Trường Sơn – Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng cho biết các cơ quan quản lý trên địa bàn thành phố sẽ tích cực tham mưu cho Uỷ ban Thành phố trong vấn đề lựa chọn các chủ đầu tư để có thể mở rộng quy mô các khu công nghiệp. Đồng thời, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phấn đấu đạt được kỳ vọng, trong thời gian tới lĩnh vực sản xuất công nghiệp sẽ đóng góp vai trò chủ chốt trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Đà Nẵng.

Ông Phạm Trường Sơn – Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng

Ông Phạm Trường Sơn – Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng

Trong 6 tháng đầu năm, lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao là một trong những ngành có đóng góp cao nhất vào tăng trưởng chung của thành phố. Tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng năm 2022 vừa qua, các nhà đầu tư đã có nhiều kiến nghị thiết thực với mong muốn Đà Nẵng sẽ là một trong những thành phố hàng đầu cả nước trong lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin, công nghệ cao.

Chương trình Kinh tế đầu tư với sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP liên tục cập nhật, tổng hợp và phân tích những diễn biến mới nhất trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, kinh doanh bởi các chuyên gia kinh tế, đồng thời đưa ra những góc nhìn đa chiều của thị trường trong nước và quốc tế để các doanh nghiệp và người dân có thể nắm bắt thông tin kịp thời và nhanh chóng.