Ngay sau khi nhận được tin báo các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng chủ tàu để tiến hành trục vớt tàu.

Lực lượng chức năng đang tiến hàng trục vớt tàu. Ảnh Lê Min

Lực lượng chức năng đang tiến hàng trục vớt tàu. Ảnh Lê Min

Trao Đổi với PV DĐDN, đại diện cảng tàu Tuần Châu cho biết, ban đầu của vụ việc được xác định do ảnh hưởng của áp thấp gây mưa lớn trong đêm, các thuyền viên chủ quan trong việc kiểm tra và bơm nước ra khỏi tàu không được thực hiện kịp thời dẫn đến chìm tàu. Rất may tại thời điểm xảy ra sự việc, trên tàu không có khách du lịch, các thuyền viên của tàu đều đã kịp thời di chuyển lên bờ an toàn.

Trong cuộc họp giao ban sáng nay, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh sau khi nắm bắt thông tin đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của thành phố, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra, rà soát lại các điều kiện của tất cả các tàu du lịch, trong đó đặc biệt là các tàu vỏ gỗ, kiên quyết dừng hoạt động của các tàu này nếu không đảm bảo an toàn theo quy định.

Được biết, đây không phải là vụ chìm tàu đầu tiên tại cảng Tuần Châu. Tháng 3/2018, tàu Bình Minh QN 6048 đang neo nghỉ đêm, thì bất ngờ bị ngập nước và chìm. Rất may, các vụ việc đều không có thiệt hại về người.