Xưa nay, sống yêu thương, quan tâm giúp đỡ người khác là một lối sống đẹp, biết hi sinh quyền lợi của cá nhân mình vì người khác làm cho tâm hồn trở nên cao đẹp, thánh thiện. Chính lòng yêu thương chân thành đó có sức cảm hóa vô cùng to lớn, nó giúp cho những con người lầm đường lạc lối trở về với cuộc sống hiền lành, lương thiện,giúp cho những mảnh đời cơ nhỡ khó khăn, yếu thế trong xã hội có niềm tin vào cuộc sống để từ đó họ có trường năng lượng tích cực mà phấn đấu vươn lên…

những hành động từ thiện thật tâm ấy sẽ lan toả những điều tích cực đến toàn thể xã hội.

Những hành động từ thiện sẽ lan toả những điều tích cực đến toàn thể xã hội.

Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó được tưới mát bằng dòng nước của lòng nhân ái. Yêu thương con người và làm cho lối sống cao đẹp ấy lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau là một nét đẹp tiềm ẩn bên trong mỗi con người. Tùy từng điều kện của mỗi người mà đóng góp nhiều, ít khác nhau nhưng đều có điểm chung là từ thiện nhỏ bé lại ẩn chứa tình cảm, sự sẻ chia vô cùng lớn lao. Làm từ thiện vì cái tâm tích thiện, làm từ thiện để tâm hồn được thanh thản, để tạo phúc về sau, làm từ thiện để xoa dịu đi những thiếu thốn, những khó khăn bất hạnh trong cuộc đời. Chính những hành động từ thiện thật tâm ấy sẽ lan toả những điều tích cực đến toàn thể xã hội. Có như vậy xã hội mới ngày một trở lên tốt đẹp hơn, lành mạnh và văn minh hơn.

Đồng bào người Giáy sinh sống chủ yếu ở các tỉnh Lào Cai (đông nhất), Hà Giang, Yên Bái, Lai Châu và một bộ phận nhỏ sống xa hương, phân đều ở 39 tỉnh thành trên cả nước. Tại Lào Cai, họ thường sống ở các bản làng nơi địa hình khá bằng phẳng, dọc theo các dòng sông con suối để thuận tiện cho việc canh tác lúa nước.

Bà : Nguyễn Thị Đào phó giám đốc công ty Nghĩa Anh trao quà tại chương trình “Tết cho người nghèo” tại xã Quang Kim huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai.

Bà Nguyễn Thị Đào -PGĐ công ty Nghĩa Anh trao quà tại chương trình “Tết cho người nghèo” tại xã Quang Kim huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai.

Từ ngày bùng phát dịch bệnh COVID-19, đời sống của đồng bào người Giáy quanh khu vực cửa khẩu Lào Cai vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Trung Quốc đóng biên, họ đã mất đi những cơ hội việc làm từ việc bốc xếp hàng hoá tại cửa khẩu, họ cũng chẳng thể sang bên kia biên giới để làm thuê hoặc buôn bán nhỏ. Khi cái tết cận kề mà trong chuồng không có con lợn để mổ cúng tổ tiên, gạo ăn cũng chỉ đủ cho bữa đói bữa no chứ nói gì bánh trái.

Tận mắt thấy được những hoàn cảnh éo le trong cuộc sống đó, ban lãnh đạo công ty TNHH thương mại tổng hợp Nghĩa Anh đã trích từ quỹ Phúc Lợi của công ty để mua quà tết cho đồng bào thể hiện tình tương thân tương ái thông qua chương trình “Tết cho người nghèo” do ban kinh tế Lào Cai phát động. Ngày 25 vừa qua, đoàn khởi hành đến trao quà cho bà con là người dân tộc Giáy tại xã Quang Kim Huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai trong ngày giáp tết lạnh giá nơi biên ải.

Có thể nói, tình người là vô hạn nhưng sức người thì hữu hạn. Ngày qua, ngày nay và ngày mai nữa rồi lãnh đạo công ty và những tình nguyện viên trong đoàn trở về lại tiếp tục công cuộc sản xuất kinh doanh, nhưng chắc chắn rằng những làng bản, xóm thôn sẽ lưu dấu chân họ. Lòng nhân ái thảo thơm sẽ mãi còn lan tỏa mãi….