Sự tĩnh lặng mang lại cho con người thật nhiều cảm xúc, những “hỉ, nộ, ái, ố” dường như tan biến…

Đó là cảm nhận rất rõ của bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến khu nghỉ dưỡng này. Cách thị trấn Sa Pa 45 phút di chuyển, khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge nằm trên đỉnh của hai ngọn đồi hình nón tuyệt đẹp, ẩn sâu trong thung lũng Sa Pa nằm tách biệt giữa vùng rừng núi trùng điệp của miền núi phía Bắc.

Bao trọn núi rừng

Nằm trên ngọn đồi, Topas Ecolodge như một cánh cung hướng ra các dãy núi bao quanh, đón nhận cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng Hoàng Liên thay đổi liên tục theo bốn mùa trong ngày. Nếu đứng từ thung lũng Bản Hồ nhìn lên, thì thấy khu Topas chênh vênh nhô ra từ một vách núi dựng sừng sững… Đến đây từ bất cứ vị trí nào trong toàn khu nhà nghỉ, du khách cũng có thể thưởng thức khung cảnh những sườn núi xung quanh đổ xuống thung lũng Mường Hoa xanh rì những nương ngô. Vào những ngày không sương mù, du khách còn có thể nhìn những con đường quanh co và những nóc nhà Bản Hồ, với dòng suối chảy không ngừng nghỉ.

Là một trong những khu nghỉ dưỡng của Sa Pa, nhưng có thể nói Topas Ecolodge đã làm toát lên vẻ đẹp nguyên sơ vốn có của mảnh đất dưới chân “nóc nhà” Đông Dương – Phan Xi Păng hùng vĩ.

Topas Ecolodge tự ví mình là một “nhà nghỉ trên núi” khi thiếu một số trang bị và dịch vụ cơ bản của một khách sạn tiêu chuẩn. Nhằm mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt không giống bất kì nơi đâu. Các bungalow ở Topas Ecolodge không có máy tính, không ti vi và cũng không có kết nối internet. Nhờ đó, du khách có thể tận hưởng kì nghỉ của mình một cách đúng nghĩa, tách rời hoàn toàn khỏi cuộc sống bận rộn thường ngày, hòa mình vào thiên nhiên.

Mỗi bungalow đều có phong cách giản dị với ban công riêng, từ đây bạn có thể tận hưởng khung cảnh hùng vĩ của những đỉnh núi cao chót vót và những thung lũng vô tận thấp thoáng những bản làng của người dân tộc thiểu số. Đây là nơi hoàn hảo để bạn có thể khám phá các khu vực xung quanh. Bạn có thể đi bộ, đạp xe leo núi hoặc đơn giản hơn là nghỉ ngơi thư giãn, tránh xa cuộc sống đô thị ồn ào, bận rộn.

“Tắm tiên” lưng chừng mây

Từng được trang Forbes gọi là hồ bơi trên mây, với khung cảnh thực sự ấn tượng. Hồ bơi vô cực tại Topas Ecolodge Resort Sapa được bao quanh bởi những nương ruộng bậc thang. Nằm trên đỉnh đồi và nhìn ra khung cảnh tuyệt đẹp của các đỉnh núi, thung lũng phía xa đôi lúc được bao phủ bởi làn sương mù nhẹ và làn nước trong xanh của bể bơi phản chiếu lại nền trời, khiến nhiều người lầm tưởng như đang bước trên mây khi thư giãn ở nơi này.

Nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển, bể bơi vô cực sử dụng nước mặn và được làm nóng bởi một hệ thống thân thiện với môi trường, đảm bảo nước ấm quanh năm. Chênh vênh giữa một bên là trời, một bên là vực thẳm và ngâm mình trong là nước ấm, còn gì có thể tuyệt vời hơn thế?

Hồ bơi còn có khu vực dành riêng cho trẻ em và có chức năng massage. Từ bể bơi có thể nhìn ra khu nhà chính, ở đây cũng có quầy bar và khu vực tắm nắng. Thật tuyệt vời sau một buổi sáng leo núi và đạp xe, được đắm mình bơi lội trong làn nước mát lạnh, ngắm nhìn những ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại như lớp vải
xanh hay những người nông dân miệt mài trong mùa vụ.

Từ hồ bơi, du khách có thể đến với phòng spa cách đó vài bước chân để thư giãn trị liệu, chọn cho mình một liệu trình thư giãn độc đáo tắm lá thuốc của người Dao Đỏ kết hợp massage. Đây được xem là phương pháp hoàn hảo để thư giãn sau một ngày vận động, khám phá mệt mỏi, bên cạnh đó bạn còn có thể tìm hiểu nhiều về cách mà người dân bản địa sử dụng thảo dược trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Đến với nhà hàng The Stilt House Restaurant nằm ở khu nhà chính được xây dựng từ hai ngôi nhà sàn truyền thống của người Tày, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực của thực khách, qua đó giới thiệu đến thực khách văn hóa địa phương thông qua ẩm thực.

Bạn có thể chọn cho mình một chiếc bàn ngoài trời để vừa thưởng thức bữa ăn và cảm nhận cảnh đẹp thiên nhiên. Sau khi dùng bữa xong, bạn đừng quên khám phá khu vườn hữu cơ nằm ngay bên cạnh nhà hàng nhé.

Có rất nhiều khu nghỉ dưỡng lý tưởng tại Sapa, nhưng có lẽ Topas Ecolodge là khu nghỉ dưỡng duy nhất ở Việt Nam, mang đến cho du khách hình thức nghỉ dưỡng hoàn toàn xa rời với những phương tiện của thế giới văn minh, đem đến một nơi nghỉ dưỡng “không khói” đúng với cả nghĩa đen và nghĩa bóng của nó. Tạm gác lại công việc thường nhật, hít đầy lồng ngực không khí trong lành miền sơn cước, mặc cho sự quyến rũ, tráng lệ và vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên Sa Pa ngập tràn tâm trí bạn.

Topas Ecolodge được xướng tên trong danh sách 10 khu nghỉ dưỡng sinh thái đẹp nhất thế giới do National Geographic bình chọn. Với vị trí tuyệt vời trên đỉnh đồi cao, từ Topas Ecolodge, bạn hoàn toàn có thể đắm chìm trong mây khói chốn núi đồi mỗi sáng thức giấc hay khi chiều tàn. Phóng tầm mắt qua ô cửa xinh xinh là những thửa ruộng bậc thang và những dãy núi trùng điệp xanh ngút ngàn. Ở đây chỉ có cảnh đẹp của thiên nhiên, sự thân thiện mộc mạc của những người dân tộc thiểu số cùng một không gian yên bình để bạn thực sự được nghỉ ngơi.