>>Quảng Nam: Bảo vệ rạn san hô để phát triển du lịch

Được bao bọc bởi hai dòng sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây, Long An trở thành điểm dừng chân lý tưởng trong mỗi cuộc hành trình về miền sông nước với du khách gần xa. Một Long An năng động với những điểm du lịch sinh thái, trải nghiệm hấp dẫn hứa hẹn sẽ níu chân du khách vào dịp cao điểm du lịch Tết Nguyên đán năm nay. Chính quyền địa phương đã thực hiện nhiều biện pháp trong đó tập trung đầu tư một cách bài bản và có lộ trình vào các sản phẩm du lịch chất lượng.

Long An là điểm du lịch về miền sông nước hấp dẫn cho du khách

Long An là điểm du lịch về miền sông nước hấp dẫn cho du khách

Tết Nguyên Đán 2023 đang đến gần, tỉnh Long An đang tăng cường thêm một số tour tuyến, tập trung vào du lịch sinh thái, dân dã. Với lợi thế địa lý nằm ngay cửa ngõ vào TP.HCM, Long An đã trở thành một điểm du lịch nổi bật thuộc về sông nước đậm chất Đồng bằng sông Cửu Long. Các tour cho du khách nước ngoài cũng bắt đầu quay trở lại và lượng khách nội địa đang ngày một tăng, Long An đã và đang chủ động có những phương án tốt nhất để phục vụ cho du lịch Tết Quý Mão năm nay.

Để kịp thời kích cầu, phục hồi du lịch cũng như thu hút, tạo điều kiện để du khách đến Long An, ngành Du lịch tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp du lịch xây dựng chương trình hoạt động; khôi phục điểm đến và đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu, khai thác các sản phẩm du lịch được xác định là đặc sắc, hấp dẫn, ấn tượng. Các sản phẩm du lịch mới cũng được đưa thêm vào cung đường trải nghiệm của khách du lịch như: khu cảnh đầm hoa súng, hoa sen để du khách chiêm ngưỡng và chụp hình, mùa lúa, đảo chim để khách thưởng lãm… 

Du lịch sinh thái là sản phẩm du lịch đặc trưng của Long An dịp Tết Nguyên Đán 2023

Du lịch sinh thái là sản phẩm du lịch đặc trưng của Long An dịp Tết Nguyên Đán 2023

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An cho biết: "Long An đang tập trung vào du lịch miền sông nước sinh thái, nghỉ dưỡng và trải nghiệm, đây là thế mạnh của Long An. Với những chương trình đặc sắc được chuẩn bị chu đáo, cẩn trọng từng hoạt động. Tôi tin tưởng rằng khi du khách đến đây sẽ có ấn tượng về Long An, về hình ảnh, con người Long An và ấn tượng về sự thân thiện của người dân bản xứ. Tin tưởng rằng từ đó sẽ có sự quảng bá và lan tỏa".

>>TP HCM: Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch

UBND tỉnh Long An đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Long An đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu chung là Long An sẽ trở thành điểm đến du lịch vệ tinh hàng đầu của TP. HCM ở vùng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, Tỉnh ủy Long An cũng đã ban hành Chương trình về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, tỉnh tập trung vốn ngân sách đầu tư đồng bộ có trọng tâm, trọng điểm để kích cầu xã hội hóa đầu tư du lịch.

Chính quyền địa phương đầu tư vào phát triển du lịch sinh thái trong đó có làng cổ Tân Lập

Chính quyền địa phương đầu tư vào phát triển du lịch sinh thái trong đó có làng cổ Tân Lập

Theo ông Dũng, ngành du lịch địa phương hỗ trợ các khu, điểm du lịch hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ để giúp khách du lịch có những trải nghiệm tốt nhất, ưu tiên khai thác nét đặc trưng của văn hóa cộng đồng. Các tour, tuyến du lịch kết nối những điểm du lịch có sẵn được làm mới bằng nhiều hoạt động, như: Phối hợp đưa nghệ thuật xiếc, cải lương vào phục vụ tại các điểm du lịch; mời gọi doanh nghiệp lữ hành chung tay thiết kế và tổ chức tuyến, tour; phối hợp các địa phương cùng xây dựng điểm đến thật hấp dẫn và thú vị dành cho du khách... Với tour mới, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Long An đã tăng cường giới thiệu hình ảnh; liên kết với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và phối hợp địa phương thiết kế, xây dựng điểm đến.

Nhà Cổ trăm cột là một trong những điểm du lịch được chú trọng công tác bảo tồn di tích

Nhà Cổ trăm cột là một trong những điểm du lịch được chú trọng công tác bảo tồn di tích

Với thông điệp Du lịch Long An an toàn, thân thiện, hấp dẫn, ông Dũng cũng nhấn mạnh các khu di tích, khu, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh đã và đang liên kết, hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến du khách trong và ngoài nước.

Đến Long An dịp tết này, du khách còn có dịp trải nghiệm tết quê trong không gian mộc mạc, gắn với hoạt động sản xuất của nông dân. Năm nay, một trong những điểm nhấn của du lịch Long An là chương trình trải nghiệm nông sản đặc sản do ngành nông nghiệp và ngành du lịch phối hợp thực hiện. Du khách sẽ được chèo xuồng khám phá dòng sông thơ mộng, thưởng thức nông sản đặc sản của địa phương.