Thông tin trên được bà Lê Thị Thu Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy xã Trà Leng xác nhận vào sáng ngày 7/11. Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, do ảnh hưởng của bão số 10, những ngày qua tại địa bàn xã Trà Leng đã đón một lượng mưa lớn. Cộng thêm với lượng mưa trên địa bàn xã trước đó đã tạo ra một trận lũ quét nhấn chìm 14 ngồi nhà của làng Tắc Pát, thuộc thôn 2, xã Trà Leng vào lúc 16 giờ ngày 06/11.

Trận lũ quét đã khiến ngôi làng Tăk Pát bị

Trận lũ quét đã khiến ngôi làng Tăk Pát bị "xóa sổ". (Ảnh Trần Vỹ)

"Bão số 9 trước đó cũng đã làm 12 ngôi nhà của người dân bị sập đổ, giờ bão số 10 gây mưa tạo ra lũ quét khiến 14 ngôi nhà bị chìm sâu trong nước. Rất may, địa phương đã sơ tán người dân kịp thời nên không có thiệt hại về người", bà Lê Thị Thu Hằng thông tin.

Ngoài ra, trận lũ quét cũng đã làm sập một điểm trường và các chốt bảo vệ rừng Tăk Xoai cũng có khả năng bị nước cuốn trôi.

Rất may địa phương đã di tản người dân kịp thời nên không có thương vong về người. (Ảnh Lê Hằng)

Rất may địa phương đã di tản người dân kịp thời nên không có thương vong về người. (Ảnh Lê Hằng)

Trước đó, tại xã Trà Leng cũng đã xảy ra một vụ sạt lở đất khiến 11 ngôi nhà bị vùi lấp, 22 người mất tích tại nóc Ông Đề. Các lực lượng chức năng đã tìm thấy 09 thi thể và vẫn đang tích cực tìm kiếm 13 người còn lại. Tuy nhiên vì thời tiết và lượng đất, nước đổ về quá nhiều nên công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn.