>>>Tuyên Quang: Đối thoại với doanh nghiệp, đề xuất giải pháp nâng cao Chỉ số PCI

Chiều ngày 5/8, UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết tại Hội nghị truyền thông về lễ hội Thành Tuyên năm 2022 - Ảnh: Đình Đại.

Chiều ngày 5/8, UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết tại Hội nghị truyền thông về lễ hội Thành Tuyên năm 2022 - Ảnh: Đình Đại.

Thông tin trên được UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết tại Hội nghị truyền thông về lễ hội Thành Tuyên năm 2022 chiều ngày 5/8, tại TP.HCM.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương cho biết, Tuyên Quang được biết đến là vùng đất giàu truyền thống văn hoá, lịch sử, cách mạng – nơi từng là Thủ đô Khu Giải phóng, Thủ đô khủng chiến. Với gần 700 di tích lịch sử, văn hóa. Trong đó, có Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Bình đã trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; là điểm đến trong hành trình tham quan, nghiên cứu của nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Theo Phó Chủ tịch Hoàng Việt Phương, Tuyên Quang cũng là nơi có nhiều cảnh đẹp “sơn thủy hữu tình”, với nhiều danh lam, thắng cảnh độc đáo, hấp dẫn, được đông đảo du khách biết đến, nổi bật như: Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang – Lâm Bình (diện tích bảo vệ trên 61.300 ha, trong đó có 8.000 hạ vùng lòng hồ, thuộc địa bàn 2 huyện Na Hang và Lâm Bình), được đánh giá là khu bảo tồn có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động, thực vật quý hiếm; hệ thống hang động độc đáo, kỳ thủ đang được khai thác phục vụ du khách.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: Đình Đại.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: Đình Đại.

Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm với nguồn nước khoáng được đánh giá là một trong số ít những mỏ nước khoáng tốt nhất tại miền Bắc Việt Nam đang phục vụ du khách nghỉ dưỡng, chữa bệnh. Ngoài ra, còn có các danh thắng nổi tiếng khác như: Thác Bản Ba, thác Nặm Me, thác Khuổi Nhi, hang Khuỗi Pin, Động Tiên,…

“Là tỉnh có 22 dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc có những di sản văn hóa đặc sắc, được lưu truyền qua bao thế hệ và theo dòng chảy của lịch sử, đã sản sinh, hội tụ nên một kho tàng văn hoá vô cùng phong phú, đa dạng, với những bản làng truyền thống và lễ hội dân gian độc đáo, ấn tượng đã và đang trở thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm”, ông Phương chia sẻ.

Cũng theo ông Phương, Lễ hội Thành Tuyên, một lễ hội Trung thu độc đáo, đặc trưng, riêng có của tỉnh Tuyên Quang. Lễ hội được tổ chức định kỳ vào dịp Tết Trung thu; thời gian diễn ra Lễ hội thường kéo dài từ cuối tháng 7 đến hết ngày 15 tháng 8 (âm lịch), với hàng trăm mô hình đèn trung thu khổng lồ, lung linh sắc màu, mô phỏng sinh động những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, thể hiện những nhân vật, sự kiện văn hóa, lịch sử, câu chuyện dân gian, cổ tích, truyền thuyết, ngụ ngôn… do nhân dân sáng tạo.

>>>Ngôi nhà chung của doanh nghiệp Tuyên Quang

“Lễ hội Thành Tuyên đã được sách Kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận là Lễ hội có nhiều mô hình đèn Trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Lễ hội Thành Tuyên đã thực sự trở thành một sản phẩm du lịch nổi tiếng, đặc sắc của Tuyên Quang, thu hút hàng vạn du khách trong nước và quốc tế về với xứ Tuyên mỗi năm”, ông Phương cho biết.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tham quan khu trưng bày sản phẩm

Các đại biểu tham dự Hội nghị tham quan khu trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang - Ảnh: Đình Đại.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương, Lễ hội Thành Tuyên năm nay với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” sẽ được tổ chức tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang vào 20 giờ ngày 04/9/2022.

Cũng trong dịp này, tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Tổ chức cuộc thi “Người đẹp Xứ Tuyên”.

“Tuyên Quang cam kết sẽ đồng hành với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp; quan tâm chỉ đạo, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính; triển khai và vận dụng linh hoạt các chính sách đầu tư, phát triển trong từng dự án cụ thể để đảm bảo đạt hiệu quả cao. Chuẩn bị tốt mọi điều kiện cần thiết để các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Thành Tuyên lần này sẽ thành công rực rỡ, mang lại những sự trải nghiệm mới lạ và giàu cảm xúc cho quý vị và du khách”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương nhấn mạnh.

Ông Đỗ Xuân Quang – Phó tổng giám đốc Hãng hàng không VietetjetAirp/chia sẻ tại Hội nghị - Ảnh: Đình Đại.

Ông Đỗ Xuân Quang – Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không VietetjetAir chia sẻ tại Hội nghị - Ảnh: Đình Đại.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Đỗ Xuân Quang – Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không VietetjetAir cho biết, Vietjet đã, đang và sẽ tiếp tục chung tay kết nối cùng các tỉnh thành trên cả nước, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương, phát triển du lịch vùng miền, tăng cường quảng bá du lịch nội địa. Qua đó, đưa Việt Nam trở thành điểm đến án toàn, hấp dẫn của khu vực và thế giới.

Sau thành công của lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ nhất vào đầu năm nay, Vietjet tiếp tục đồng hành cùng Lễ hội Thành tuyên năm 2022 của tỉnh Tuyên Quang, với nhiều hoạt động như: tham gia đêm hội Thành Tuyên với hoạt động diễu hành lồng đèn tàu bay khổng lồ; tài trợ cho cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên”; tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư…

“Với mạng bay rộng khắm trong nước và quốc tế, Vietjet sẽ tiếp tục kết nối cùng tỉnh Tuyên Quang và các doanh nghiệp du lịch lữ hành nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch trọn gói, độc đáo mang đậm dấu ấn xứ Tuyên với Tân Trào, Na Hang, Sơn Dương, Lâm Bình… Qua đó, góp phần quảng bá du lịch Tuyên Quang, vùng núi phía Bắc cũng như du lịch các tỉnh thành cả nước, du lịch Việt Nam tươi đẹp, đậm đà bản sắc văn hóa với du khách trong nước và quốc tế”, ông Đỗ Xuân Quang chia sẻ.