Tuyến cao tốc Hải Phòng- Hạ Long có chiều dài 24,6km, được thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h, tuy nhiên, hiện tại mới cho phép chạy 80km/h. Đi dọc tuyến đường này có thể dễ dàng bắt gặp cảnh tượng một chiếc xe máy đột nhiên đi ngược chiều; các công nhân quét sơn lên bức tường giải phân cách và hoàn thành nốt các công đoạn còn giang dở mà không có một cảnh báo nào cho lái xe. Theo ghi nhận của phóng viên, vẫn còn cảnh tượng người dân dừng đỗ xe ô tô trên cầu Bạch Đằng để tạo dáng, chụp ảnh lưu niệm. Nhiều người dân còn leo lên cả thành cầu, đứng ra giữa đường để chụp ảnh.

Xe máy đi ngược chiều trên cao tốc Hạ Long- Hải Phòng

Xe máy đi ngược chiều trên cao tốc Hạ Long- Hải Phòng (ảnh: Văn Huy)

Người dân dừng đỗ trên cầu Bạch Đằng để chụp ảnh

Người dân dừng đỗ trên cầu Bạch Đằng để chụp ảnh

Trước tình trạng trên, Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng và Công an tỉnh Quảng Ninh đã điều động xe CSGT tuần tra trên cầu để nhắc nhở người dân không dừng đỗ phương tiện trái phép và phạt xử lý một số trường hợp.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Ban Quản lý cao tốc Hạ Long-Hải Phòng phối hợp với Cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) tăng cường tuần tra, tuyên truyền cho người dân. Đồng thời tỉnh này cũng yêu cầu Ban Quản lý cao tốc phải bổ sung ngay biển báo hướng dẫn, biển cấm dừng đỗ tại các nút giao. TP Hạ Long, TX Quảng Yên nơi có đường cao tốc chạy qua nên đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, tổ chức trực gác tại các nút giao, không để người dân đi bộ, điều khiển xe thô sơ, xe máy lên cao tốc.

Nhờ cao tốc Hải Phòng- Hạ Long, quãng đường từ Hạ Long đi Hà Nội được rút ngắn từ 180km hiện nay xuống còn 130km; quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng được rút ngắn từ 75km hiện nay xuống còn 25km. Tuyến cao tốc này dù mới đi vào hoạt động từ 1/9 nhưng đã thu hút được lượng lớn các phương tiện từ Hà Nội và các tỉnh lân cận về Hạ Long và ngược lại.