Theo bảng danh sách này, MobiFone ở vị trí số 32, đồng thời cũng là một trong những doanh nghiệp viễn thông có lợi nhuận cao nhất trong năm.

Theo bảng danh sách này, MobiFone ở vị trí số 32, đồng thời cũng là một trong những doanh nghiệp viễn thông có lợi nhuận cao nhất trong năm.

Được định kỳ công bố thường niên từ năm 2017, bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report nhằm ghi nhận và tôn vinh thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, có khả năng sinh lời tốt trong bối cảnh còn nhiều khó khăn và thách thức do đại dịch Covid-19.

Tiếp tục trụ vững trong bảng xếp hạng này, trải qua một năm 2020 đầy khó khăn, MobiFone đã có những kết quả kinh doanh ấn tượng. Tổng doanh thu thực hiện năm 2020 đạt 30.812 tỷ đồng, hoàn thành 103,1% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế của MobiFone đạt 3.744 tỷ đồng.

MobiFone còn là một trong những đơn vị đóng góp tích cực cho xã hội

MobiFone còn là một trong những đơn vị đóng góp tích cực cho xã hội

Hai năm qua, nền kinh tế, xã hội thế giới và Việt Nam tiếp tục chịu ảnh hưởng sâu sắc của đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh mới, đối với các doanh nghiệp, việc duy trì lợi nhuận là chưa đủ, mà đó còn phải là lợi nhuận bền vững dựa trên năng lực nội tại vững mạnh, sự linh hoạt, chủ động thích ứng với thị trường, áp dụng công nghệ nhanh nhạy, tăng cường hoạt động thương mại điện tử, thanh toán kỹ thuật số và làm việc từ xa. Nhu cầu đẩy mạnh hợp tác, gắn kết với sức mạnh nội tại doanh nghiệp, chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam từng bước vượt qua đại dịch và khôi phục vững chắc hoạt động sản xuất kinh doanh cũng được thúc đẩy mạnh mẽ.

 Chung sống với dịch Covid, MobiFone một mặt chung tay cùng các cơ quan quản lý nhà nước đối phó và đẩy lùi dịch bệnh, đồng hành hỗ trợ người dân; mặt khác nỗ lực để giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, MobiFone đã triển khai nhiều chương trình nhằm nâng cao hiệu quả chi phí SXKD để đảm bảo thực hiện cao nhất các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận đã được giao. Kết thúc năm 2020, MobiFone là doanh nghiệp có hiệu quả SXKD cao trong các doanh nghiệp nhà nước.

Bên cạnh việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn nhà nước, với năng suất lao động cao vào bậc nhất trong khối doanh nghiệp nhà nước, MobiFone còn là một trong những đơn vị đóng góp tích cực cho xã hội. MobiFone là được đánh giá là doanh nghiệp tích cực đồng hành trong công tác phòng chống dịch Covid -19, sẻ chia khó khăn cùng xã hội với những hoạt động ý nghĩa. MobiFone đã góp 200 tỷ cho Quỹ vắc xin phòng Covid của Chính phủ, đóng góp hàng nghìn tỷ vào chương trình “Sóng và máy tính cho em”, chung tay mang lại cơ hội học tập và tiếp cận tri thức cho hàng vạn học sinh còn nhiều khó khăn trên khắp cả nước.

Đồng hành cùng mục tiêu vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế an toàn của Chính phủ, MobiFone cho ra đời nhiều giải pháp CNTT hiệu quả, thiết thực phục vụ cho thời kỳ giãn cách xã hội, làm việc từ xa với các giải pháp văn phòng điện tử (MobiFone eOffice), hóa đơn điện tử (MobiFone Invoice), hội nghị trực tuyến (MobiFone Meeting), dữ liệu đám mây (MobiCloud), thanh toán trực tuyến (MobiFone Pay)… MobiFone cũng tích cực hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp lớn, phát huy và cộng hưởng các lợi thế của doanh nghiệp, góp phần tạo lập trạng thái “bình thường mới”, duy trì và thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong thời kỳ dịch bệnh. Với những đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước, MobiFone vinh dự nằm trong top 10 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất năm 2020, đạt 4.617 tỉ đồng.

Chia sẻ về sự kiện, đại diện MobiFone cho biết: “Với việc trụ vững trong Top 50 của Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021, bản lĩnh và năng lực của MobiFone được tiếp tục khẳng định. Vượt qua những khó khăn, thử thách của nền kinh tế xã hội trong đại dịch, sản xuất kinh doanh của MobiFone vẫn duy trì mức tăng trưởng khả quan. Các sản phẩm, dịch vụ mới thuộc lĩnh vực công nghệ, chuyển đổi số của MobiFone vẫn đều đặn có mặt trên thị trường tạo thêm doanh thu, việc làm mới, góp phần vào việc duy trì tăng trưởng của nền kinh tế xã hội nói chung.

Giai đoạn tới, với trọng tâm chuyển đổi thành công ty công nghệ, đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ “make in MobiFone”, MobiFone sẽ tiếp tục chuyển đổi số một cách toàn diện, mạnh mẽ, chủ động bứt phá, nắm bắt cơ hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phục hồi kinh tế đất nước trong và sau đại dịch Covid-19”.