Trong cái không khí oi nồng của nắng, hương sen - màu sen hệt như một làn gió mát xoa dịu tâm hồn người. 

M ùa hè năm 2021 dù vẫn nóng bỏng nhưng lại trở nên bình lặng hơn, trong ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn đang bủa vây. Sen trong đầm bình thản nở mà ít bị quấy rầy hơn. 

Thú chơi dịu hiền

Thú chơi sen năm nay cũng đã có một sự chuyển mình đáng ngạc nhiên, khi lối chơi chum chơi vại vài chục bông, vài trăm bông đã không còn là xu hướng. Thay vào đó, là những bó hoa, lẵng hoa xinh xắn, dịu hiền mà hợp với xu hướng hiện đại đã lên ngôi. Sen không còn nhất thiết phải cần bình gốm, chum sành để khoe sắc. Trong một sự phối hợp tinh tế giữa các loại hoa sen, các sắc màu hoa sen với các phụ kiện lá xanh mát, các loại hoa đi kèm mềm mại rất “match” đã mang đến cho người chơi những sắc thái mới: bình an, dịu dàng nhưng vẫn rất thực tế và tinh tế.

Hoa Sen biểu tượng cho một tình yêu trong sáng, chân thành và một hôn nhân hạnh phúc. Hơn thế, hoa sen còn là Quốc hoa - một biểu tượng của tâm hồn dân tộc. Trong văn hoá Phật giáo, hoa sen là biểu tượng của sự thuần khiết và sinh hóa hồn nhiên (svayambhu). Theo kinh Lalitavistara, phần tâm linh của con người thì vô nhiễm, giống như hoa sen mọc trong bùn mà không bị hôi tanh bởi bùn.

Phong cách mới lạ này giúp cho người phụ nữ cũng có thể “pose” dáng và có được những bức ảnh đẹp ngay trong không gian sống của mình mà không cần phải đi đâu xa. Cũng không cần áo tứ thân, áo yếm, không cần trang điểm cầu kỳ, không cần chen chúc nắng nôi. Từng vẻ đẹp hồn nhiên, tinh khôi, dịu dàng, thanh lịch, cứ an nhiên gắn liền với sen nhẹ nhàng như hơi thở, như lời nói thủ thỉ yêu thương.

Những bó hoa “tiny size” với số lượng chỉ 1-3 bông hoa sen xinh xắn, thơm ngát, kết hợp với các hoa lá cỏ cây thiên nhiên xanh mát mềm mại cũng đã đủ để người thưởng lãm phải xuýt xoa. Bó hoa nhỏ xinh như lời nói yêu dịu dàng mỗi ngày, cắm vừa với những chiếc lọ bàn phấn, lọ đầu giường hay khay trà sớm, trà chiều nhiều yêu thương.

Những bó hoa “medium size” từ 5-7 bông, phù hợp cho không gian phòng khách hay tiệc trà ngoài hiên. Những bó lớn từ 10 bông trở lên phối hợp tinh tế là một món quà tặng khiến người nhận được có ngay một “aha moment” vừa choáng ngợp lại vừa ngây ngất yêu thương.

Việc phát triển các bộ sưu tập “hoa thả bình” đảm bảo giảm thiểu gói giấy, đặc biệt là gói nilon cũng là một xu hướng rất thân thiện, đáng yêu. Dùng để tặng vừa đủ thanh lịch lại vừa tự nhiên, gần gũi. Mà người nhận được cũng có thể cắm ngay vào lọ, để chơi, để chăm sen.

Từng bông sen thủ thỉ lời yêu thương

Mỗi đóa hoa trao tay – một bình an đọng lại. Từng bó hoa đều gắn liền với một câu chuyện khác nhau. Có người mua hoa để ngắm, để thưởng thức vẻ đẹp và mùi hương tự nhiên thoang thoảng. Có người mua hoa để tặng, để trao gửi yêu thương.

Hoa sen trắng tượng trưng cho tâm thức tỉnh hay bồ đề. Màu trắng thường là biểu tượng của sự thuần khiết, ngây thơ, hoàn hảo về tinh thần, lòng tốt, sự chiếu sáng và đức tin.

Hoa sen hồng tượng trưng cho sự dịu dàng, lãng mạn, tình cảm và còn là sự nữ tính và bản chất dịu dàng của người phụ nữ. Màu hồng chính là vẻ đẹp dân dã, bình dị nhưng đầy thân thiện và hiếu khách của con người, thiên nhiên Việt Nam

Hoa sen huyết (sen đỏ) tượng trưng cho những điều giản dị đời thường mà nhiệt thành. Vẻ đẹp không hào nhoáng, mùi hương lại nhẹ nhàng nhưng ai cũng cảm nhận được sự quen thuộc và bình an.

Bộ sưu tập Sen Scent – Một mùa sen Bình An IKI Flower & Gift Địa chỉ: Tầng 2, Complex 01, 167 Tây Sơn, Hà Nội Điện thoại: 0906066222

Lựa được sen đẹp không dễ. Để có được sen căng cánh cứng cành, chơi lâu được 3-4 ngày thì cần lựa từ sen đầm, cắt vào sáng sớm và giao ngay trong buổi sáng. Người nhận hoa cần thương sen nhé: đừng đặt ở chỗ nắng hay nóng, cũng đừng đặt ở dưới điều hoà hay gần quạt. Sen đỏng đảnh, nhưng khéo chiều thì sen sẽ khoe sắc toả hương.

Cứ thế, những bó sen trao tay và mùi hương Scent còn mãi, vương vít trong từng không gian làm việc, không gian sống.

Hương bình an quanh đây.
Màu bình an quanh đây.

Bộ sưu tập Sen Scent - Một mùa sen; Bình An; IKI Flower & Gift; Địa chỉ: Tầng 2, Complex 01,167 Tây Sơn, Hà Nội
Điện thoại: 0906066222