Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Phó chủ tịch hội DNT Đồng Nai,Chủ tịch HĐTV Cty TNHH bao bì Ngọc Thanh Phước

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến
Phó chủ tịch hội DNT Đồng Nai,
Chủ tịch HĐTV Cty TNHH bao bì
Ngọc Thanh Phước

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tại Đồng Nai và các tỉnh thành như Sài Gòn, Bình Dương,... đều phải chống dịch và ngừng sản xuất, rất khó khăn. Nhưng lãi vay ngân hàng và lãi gốc, doanh nghiệp vẫn phải đóng.

Trước thực trạng đó, rất nhiều doanh nghiệp kiến nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng hỗ trợ cho các doanh nghiêp trong địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề như Sài Gòn, Bình Dương và Đồng Nai ngưng 3 tháng trả lãi và gốc các khoản vay.

Hiện tại, ngân hàng cũng giảm chi phí nhiều, nhân viên ngân hàng cũng làm online tại nhà,… Mặc dù vẫn biết ngân hàng cũng như doanh nghiệp, cần đầu tư và cần lợi nhuận, báo cáo lãi hàng tháng. Nhưng trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, doanh nghiệp cũng không thể sản xuất kinh doanh, không có nguồn thu.

Việc ngân hàng giảm lãi 2%/ năm cho doanh nghiệp là chưa thỏa đáng trong bối cảnh các doanh nghiệp cũng đang phải dừng hoạt động, một số doanh nghiệp còn hoạt động cũng phải thực hiện "3 tại chỗ" nên chi phí phát sinh rất cao. Đối với doanh nghiệp ngừng sản xuất cũng phải trả lương cho nhân viên từ 30%-75% tuỳ theo mô hình hoạt động theo quy định để đảm bảo được cuộc sống của nhân viên và công nhân để sau này giữ lại nguồn lực sản xuất sau dịch: ổn định và phát triển. Tránh bị mất nhân sự và phải tốn quá nhiều thời gian đào tạo.