Sáng ngày 27/01 Songhan Incubator phối hợp cùng doanh nghiệp MIND và Vietnam Startup TV tổ chức Hội thảo "Vai trò và ứng dụng công nghệ IOT trong doanh nghiệp". Hội thảo diễn ra  với các nội dung về vai trò và ứng dụng công nghệ IOT trong doanh nghiệp bao gồm định hướng phát triển công nghệ 4.0 và các cơ chế - chính sách cho hỗ trợ và tạo ra nhiều cơ hội để tìm hiểu và trao đổi thông tin về việc ứng dụng - phát triển công nghệ IOT trong doanh nghiệp cũng như các cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khoa học công nghệ. Bên cạnh đó, là tọa đàm thảo luận về ứng dụng và phát triển sản phẩm IOT trong doanh nghiệp và các tổ chức.

Ông Lý Đình Quân - Giám đốc Songhan Incubator cho biết Hội thảo lần này chính là một sự đột phá trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo (ĐMST). Trong quá trình triển khai công tác hỗ trợ doanh nghiệp vẫn còn nhiều rào cản trong vấn đề phát triển công nghệ 4.0 cho các doanh nghiệp.

rong quá trình triển khai công tác hỗ trợ doanh nghiệp vẫn còn nhiều rào cản trong vấn đề phát triển công nghệ 4.0 cho các doanh nghiệp.

Ông Lý Đình Quân - Giám đốc Songhan Incubator cho rằng trong quá trình triển khai công tác hỗ trợ doanh nghiệp vẫn còn nhiều rào cản trong vấn đề phát triển công nghệ 4.0 cho các doanh nghiệp.

"Do đó chúng tôi cảm thấy rằng cần phải hỗ trợ nhiều hơn cho các doanh nghiệp, startup trong việc phát triển công nghệ, đặc biệt là công nghệ 4.0. Làm sao để đưa thế giới vật lý lên internet để đa dạng các thông tin trong việc kiểm soát hành vi của khách hàng để từ đó tối đa, tối ưu hóa tất cả các hành vi để phục vụ công việc." Ông Lý Đình Quân nói.

Theo ông Quân, đó chính công cụ để giúp cho doanh nghiệp cách làm mới trong việc tìm đối tác. Những sản phẩm được tích tụ nhiều trí tuệ như vậy sẽ mang lại những hiệu quả tích cực hơn trong tương lai để cụ thể hơn trong việc hỗ trợ các startup cụ thể hóa được ước mơ, khát vọng của mình.

Chu Văn Thái

Ông Chu Văn Thái Thường trực phía Nam Trung tâm ĐMST Quốc Gia Bộ Khoa Học – Công Nghệ cho biết nếu như hệ sinh thái khởi nghiệp không có đầu ra thì vấn đề phát triển khởi nghiệp sáng tạo sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động.

"Do đó cần nhiều hơn nữa sự liên kết giữa chính quyền, các vườn ươm, startup để chúng ta tạo thành một hệ thống hỗ trợ startup đi nhanh hơn, đi xa hơn. Đây là một cuộc chơi phải nhanh và tiêu biểu cho Đà Nẵng về một công cuộc đổi mới khoa học công nghệ để giúp startup đưa sản phẩm ra thị trường một cách nhanh nhất." Ông Quân cho biết thêm.

Cùng trao đổi tại Hội thảo, ông Chu Quang Thái - Thường trực phía Nam Trung tâm ĐMST Quốc Gia Bộ Khoa Học – Công Nghệ thông tin Đà Nẵng chính là đơn vị tiên phong, chủ động trong việc phát triển công nghệ cho doanh nghiệp trong tương lai. Theo ông Thái, nếu như hệ sinh thái khởi nghiệp không có đầu ra thì vấn đề phát triển khởi nghiệp sáng tạo sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động.

Lễ ký kết tư vấn và hợp tác thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ giữa Songhan incubator - IOT MIND.

Lễ ký kết tư vấn và hợp tác thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ giữa Songhan incubator - IOT MIND.

"Do vậy, có 2 mục tiêu lớn của khởi nghiệp đó là cần nguồn vốn để tăng trưởng và bán được hàng. Cho nên cần thêm nhiều công nghệ mới để tạo thêm nhiều "mắt xích" trong chuỗi cung ứng, phát triển. Hiện nay vấn đề nguồn vốn đang gặp rất nhiều khó khăn nên vấn đề các startup cần phải vượt qua giai đoạn này để sống sót, cho nên các địa phương cần có những quỹ khởi nguồn để hỗ trợ doanh nghiệp." Ông Chu Văn Thái chia sẻ.

Cũng theo ông Chu Văn Thái, IOT là hệ thống kết nối vạn vật và cũng là tư liệu sản xuất để hình thành một ngành kinh tế đó là kinh tế máy. Cho nên, các doanh nghiệp hiện tại cần phải tận dụng tối đa những cơ hội để phát triển, nâng cập hệ thống công nghệ 4.0 để gia nhập chuỗi cung ứng số, từ đó giải quyết vấn đề đầu ra cho sản phẩm của mình.

Công bố thành lập mạng lưới Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo – Root Innovation Capital ( RIC) – Khu vực Đà Nẵng.

Công bố thành lập mạng lưới Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo – Root Innovation Capital ( RIC) – Khu vực Đà Nẵng.

Ngoài ra, sự kiện còn có Lễ ký kết tư vấn và hợp tác thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ giữa Songhan incubator - IOT MIND.

Đặc biệt, đây cũng là dịp công bố thành lập mạng lưới Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo – Root Innovation Capital ( RIC) – Khu vực Đà Nẵng. Tại đây cũng đã diễn ra kí kết hợp tác Songhan incubator và Vietnam Startup TV là đơn vị bảo trợ cho RIC.