>>>Netflix trở về giá trị thật

Netflix đang “mất người”

Theo một thống kê của trang Reviews.org đã khảo sát 1.000 người Mỹ trong kế hoạch đăng ký phát trực tuyến của họ trong năm nay, đã có đến 25% người đăng ký Netflix phản hồi cho biết họ có kế hoạch bỏ dịch vụ này vào năm 2022.

Nền tảng phát trực tuyến Netflix đang mất người dùng.

Nền tảng phát trực tuyến Netflix đang mất người dùng.

Rõ ràng đây không phải là tin tốt lành cho Netflix khi nền tảng này đã bị Disney + vượt mặt; Disney + hiện có 221,1 triệu người đăng ký toàn cầu trong số các đơn vị phát trực tuyến (Disney + Hotstar, ESPN + và Hulu) so với 220,67 triệu của Netflix.

Trong hai quý đầu năm nay, Netflix đã mất 1,2 triệu người đăng ký, trong đó có mức kỷ lục 970.000 trong quý hai. Vậy điều gì đang khiến người đăng ký Netflix bỏ dịch vụ? Hai phần ba số người trả lời khảo sát cho biết họ đang có ý định rời khỏi dịch vụ do giá đăng ký tăng.

Ví dụ, vào tháng 1, gói Basic một màn hình của Netflix đã tăng 11%, mức tăng đầu tiên sau ba năm. Trong cùng thời gian, giá gói Standard và Premium lần lượt tăng 20% và 25%. Trong số tám dịch vụ phát trực tuyến phổ biến nhất ở Mỹ, Netflix có chi phí gói trung bình cao nhất. Và điều đó dẫn đến 30% người dùng chia sẻ mật khẩu Netflix của họ bên ngoài gia đình.

Để ngăn chặn dòng chảy này, Netflix dự kiến sẽ tung ra cấp dịch vụ hỗ trợ quảng cáo giá thấp hơn vào đầu tháng 11 tới đây. Nhưng, một nội dung được trích dẫn bởi một trong ba người trả lời khảo sát nói rằng Netflix không còn các chương trình họ muốn xem nữa. 30% trong số những người trả lời cuộc khảo sát nói rằng họ sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến khác nhiều hơn Netflix.

Trong bối cảnh này, Netflix sẽ làm cách nào để khôi phục và lấy lại vương miện đăng ký phát trực tuyến từ Disney +?

Chiến lược của Netflix?

Từ trước đến này, Netflix là một nền tảng luôn nói không với quảng cáo. Nhưng, trong bối cảnh mọi thứ không được như kỳ vọng, lạm phát và cạnh tranh khốc liệt trên thị trường truyền hình trực tuyến đã buộc nền tảng này phải thay đổi.

Nền tảng này sẽ phải thay đổi bằng cách ra mắt gói hỗ trợ quảng cáo trước khi Disney+ hành động.

Nền tảng này sẽ phải thay đổi bằng cách ra mắt gói hỗ trợ quảng cáo trước khi Disney+ hành động.

Kế hoạch hiện tại của Netflix là sẽ có một cấp đăng ký mới được giới thiệu và rẻ hơn được hỗ trợ bởi quảng cáo, nhắm mục tiêu vào thị trường Mỹ với giá khoảng 7-9 USD một tháng làm mức giá. Các mức giá sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với các thị trường tiền tệ khác nhau mà Netflix đang hoạt động và các mức giá hiện có tại các thị trường đó.

Tuy nhiên, quảng cáo cũng đưa ra những thách thức kinh doanh và công nghệ mới phức tạp đối với Netflix, vốn chưa hoạt động ở thị trường này trước đây. Để thâm nhập thị trường mới này, Netflix thông báo quảng cáo sẽ được phân phối thông qua quan hệ đối tác với Microsoft. Việc hợp tác với Microsoft đã làm giảm bớt một số lo ngại xung quanh việc Netflix tham gia vào một thị trường truyền thông mới và cho phép Netflix truy cập vào cơ sở hạ tầng phân phối quảng cáo rộng rãi của Microsoft.

Trên thực tế, Netflix không phải là dịch vụ đăng ký duy nhất thông báo quảng cáo như một phần của các chiến lược giá mới. Đầu năm nay, Disney cũng thông báo một tùy chọn đăng ký Disney + có hỗ trợ quảng cáo sẽ có sẵn vào tháng 12. Điều này cũng là một yếu tố thúc đẩy Netflix thực hiện nhanh các kế hoạch quảng cáo của họ.

>>>Vì đâu Disney “soán ngôi” Netflix?

>>>“Cuộc chiến vương quyền” của Disney!

Netflix đã sẵn sàng vẽ lại quảng cáo truyền hình?

Theo một báo cáo của công ty theo dõi thị trường Statista dự báo, chi tiêu cho quảng cáo truyền hình trên toàn cầu sẽ đạt 159 tỷ USD trong năm nay. Trong khi nhà phân tích Ross Benes của Insider Intelligence ước tính rằng doanh thu quảng cáo từ phát trực tuyến có thể đạt 30 tỷ USD trong hai năm chỉ riêng tại Mỹ.

Với số lượng người đăng ký lên tới 220 triệu, việc Netflix thâm nhập vào thị trường quảng cáo truyền hình có thể thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp quan tâm đến việc tiếp cận khán giả truyền hình.

Bên cạnh đó, việc ra mắt gói đăng ký kèm quảng cáo của Netflix cũng sẽ mang lại cho các nhà quảng cáo một sự dễ dàng khi đặt quảng cáo trực tiếp với Netflix cho người xem trên khắp thế giới, thay vì phải thương lượng nhiều thỏa thuận với các kênh hoặc đài ở các khu vực khác nhau. Đồng thời sẽ gây áp lực lên các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình tuyến tính chưa tham gia vào lĩnh vực phát trực tuyến.

Nhìn chung, Netflix đang có cơ hội tạo ra các mô hình quảng cáo mới, phá vỡ các tiêu chuẩn lâu nay về độ dài hoặc vị trí quảng cáo, và thậm chí liên quan đến các đối tác trong việc tạo chương trình. Và mục tiêu của họ sẽ là ít nhất 40 triệu người đăng ký gói quảng cáo của mình vào quý 3 năm sau.