1- Sức ép điều chỉnh cổ phiếu SAB trong dài hạn

Từ khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông có hiệu lực, giá cổ phiếu SAB của CTCP Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (HOSE: SAB) liên tục điều chỉnh.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- Cẩn trọng áp lực chốt lời cổ phiếu NKG

Cổ phiếu NKG của Công ty CP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) đã tăng mạnh từ mức 6.500 đồng/cp lên mức giá 9.900 đồng/cp, tăng hơn 52% chỉ trong khoảng 1 tháng qua.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- Ngân hàng “bung” tín dụng xanh

VPBank vừa mở màn ký hợp đồng tín dụng xanh đầu năm 2020, được kỳ vọng mở ra một xu thế mới cung cấp vốn cho các doanh nghiệp xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- Điều hành tỷ giá linh hoạt để tránh "bẫy thao túng tiền tệ"

Đó là chia sẻ của TS. Nguyễn Trí Hiếu với DĐDN sau khi Mỹ lại tiếp tục đưa Việt Nam vào danh sách giám sát "thao túng tiền tệ".

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Thêm "điểm tựa" cho tỷ giá

Việc Mỹ xóa bỏ mác “thao túng tiền tệ” đối với Trung Quốc có thể khiến cặp tỷ giá USD/CNY chuyển động ngược chiều so với năm 2019, qua đó giảm bớt áp lực cho tỷ giá USD/VND.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- Tiềm năng tăng giá cổ phiếu TDM còn lớn?

Sau khi tăng lên mức 32.000đ/cp, giá cổ phiếu TDM của CTCP Nước Thủ Dầu Một (HoSE: TDM) đã điều chỉnh xuống vùng 23.000- 25.000đ/cp.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- Vì sao cổ phiếu G36 chìm sâu dưới mệnh giá?

Giá cổ phiếu của Tổng Công ty 36 (UPCOM: G36) giảm sâu dưới mệnh giá từ nhiều tháng nay, với thanh khoản nhỏ giọt. 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- Thanh toán số với xác thực sinh trắc học có đủ bảo mật?

Với thanh toán qua các phương tiện trung gian số hóa và xác thực bằng sinh trắc học, ngoài không phải nhớ mật khẩu, người dùng có những lợi ích gì?

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- Cổ phiếu ANV "lao dốc" mạnh vì đâu?

Dù kết quả kinh doanh của Công ty CP Nam Việt (HoSE: ANV) vẫn khá tích cực, nhưng giá cổ phiếu ANV vẫn "cắm đầu" lao dốc trong thời gian qua.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- Cơ hội nào từ cổ phiếu ngành xây dựng?

Theo Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhiều cổ phiếu ngành xây dựng có rất ít cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư trong năm 2020.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- Giải pháp nào hoàn thiện thị trường trái phiếu Việt Nam?

Mặc dù đã có sự bùng nổ về khối lượng lẫn giá trị phát hành, song nhìn lại năm 2019, thị trường trái phiếu Việt Nam vẫn còn nhiều "ngổn ngang" cần được sắp xếp lại.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY