1- VN- Index sẽ bứt phá trong năm 2020?

Theo SSI, VN-Index khởi đầu năm 2020 với mức P/E là 15,9 lần- mức thấp nhất kể từ tháng 2/2019. Định giá hấp dẫn như vậy sẽ giúp khị trường khởi sắc trong năm nay.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- Tỷ giá sẽ biến động ra sao trong năm 2020?

Theo các chuyên gia, nguồn cung ngoại tệ dồi dào và nỗi lo bị Mỹ gắn mác “thao túng tiền tệ” sẽ giữ cho VND không bị mất giá quá mạnh so với USD trong năm nay.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- Cổ phiếu TCM khó phục hồi mạnh ngắn hạn

Yuanta Việt Nam cho rằng triển vọng tăng trưởng lợi nhuận năm 2020 của CTCP Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công (HoSE:TCM) ở mức khiêm tốn, khiến giá cổ phiếu này chưa phục hồi mạnh.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- Cổ phiếu VRC chưa dứt đà rơi tự do

Ngày 8/1/2020, cổ phiếu Công ty CP Bất động sản và Đầu tư VRC (HOSE:VRC) vẫn tiếp tục nằm sàn, trắng bên mua. Đây là phiên thứ 10 liên tiếp cổ phiếu này lao dốc không phanh.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Xung đột Mỹ- Iran leo thang, giá vàng sẽ bay tới đâu?

Giá vàng quốc tế đã vượt 1.600USD /oz vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam sau khi Iran nã hàng chục quả tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- Cẩn trọng mua đuổi cổ phiếu HDC

Theo Yuanta Việt Nam, dù mức tăng trưởng của CTCP Phát triển nhà Bà Rịa Vũng Tàu (HoSE: HDC) ở mức tích cực, nhưng động lực tăng trưởng trung và dài hạn của cổ phiếu này sẽ không còn nhiều.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- Nhiều công ty quản lý quỹ lọt "tầm ngắm" tái cấu trúc năm 2020

Theo ông Phạm Hồng Sơn- Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK), trong năm 2020 sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc các công ty quản lý quỹ kinh doanh thua lỗ...

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- Lãi suất cho vay khó giảm mạnh

Mặt bằng lãi suất tiếp tục giảm nhẹ trong năm 2019 và hiện đã xuống mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Chính điều này khiến việc giảm lãi suất cho vay trong năm 2020 khó khăn hơn rất nhiều.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- Nhà băng tiếp tục lao vào cuộc đua phát hành trái phiếu?

Với quy định mới cho phép các nhà băng phát hành trái phiếu riêng lẻ mà không cần chấp thuận của NHNN, các nhà băng sẽ tận dụng tối đa lợi thế này để bổ sung vốn cấp 2 nhằm đáp ứng chuẩn Basel II.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- "Đòn bẩy" tăng trưởng của VPBank năm 2020

Báo cáo của VDSC cho biết hoạt động cho vay tiêu dùng đóng góp 50% vào doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2019 của VPBank. Vậy trong năm 2020, động lực tăng trưởng của VPBank đến từ mảng nào?

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- Bốn thách thức với thị trường tài chính Việt Nam năm 2020

Thể chế kinh tế số và ngân hàng số còn quá chậm là một trong những thách thức lớn đối với nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12- "Bùng nổ" thoái vốn và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước năm 2020

Quá trình thoái vốn và cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) được kỳ vọng sẽ có những thay đổi tích cực trong năm 2020.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13- BVSC "đánh tụt" triển vọng kinh doanh của Petrolimex

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) vừa đưa ra báo cáo hạ triển vọng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, HoSE: PLX) trong năm 2020.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14- “Đòn bẩy” tín dụng xanh

Mặc dù tín dụng xanh có bước tăng trưởng khá nhanh trong thời gian gần đây, nhưng chừng đó vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY