Theo đó, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hôm nay ngày 7/6, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Sâm (SN 1988), trú tại khối Vĩnh Yên, phường Đông Vĩnh, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An - Giám đốc Công ty CP Thương mại Tổng hợp Mạnh Khang để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4, Điều 175 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét nhà của đối tượng Trần Thị Sâm - Ảnh: VNN

Cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét nhà của đối tượng Trần Thị Sâm - Ảnh: VNN

Qua xác minh của cơ quan điều tra, Công ty CP Thương mại Tổng hợp Mạnh Khang do đối tượng Sâm làm Giám đốc hiện tại không có hoạt động kinh doanh, chỉ có 1 kế toán nhưng không có quyết định tuyển dụng và không giữ bất kỳ giấy tờ nào, việc ghi hoá đơn đầu ra chỉ thực hiện khi có yêu cầu của Giám đốc.

Cơ quan Công an đang truy tìm đối tượng Trần Thị Sâm về quy án - Ảnh: CACC

Cơ quan Công an đang truy tìm đối tượng Trần Thị Sâm về quy án - Ảnh: CACC

Quá trình điều tra, đơn vị này cũng xác định, đối tượng Trần Thị Sâm thông tin gian dối về kinh doanh xăng dầu nhưng thực tế không có lợi nhuận phát sinh.

Bằng thủ đoạn kêu gọi, lôi kéo, huy động vốn nhưng thực chất là lấy tiền của người đầu tư sau để trả cho người đầu tư trước, Sâm đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người, sau đó bỏ trốn.

Bước đầu, cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, tổng số tiền mà đối tượng Trần Thị Sâm đã chiếm đoạt của các doanh nghiệp và cá nhân lên đến hơn 44 tỷ đồng.

Được biết, Công ty CP Thương mại Tổng hợp Mạnh Khang do Trần Thị Sâm làm Giám đốc có đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh như: xây dựng công trình, buôn bán vật liệu xây dựng, vận tải hàng hoá đường bộ, khách sạn, dịch vụ cầm đồ, buôn bán xăng dầu và các sản phẩm liên quan...

Hiện, Trần Thị Sâm đang bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên cơ quan Công an đã phát lệnh truy tìm đối tượng.