Đây là thông tin được ông Nguyễn Văn Hải – Phó giám đốc Sở GTVT Nghệ An xác nhận với phóng viên như vậy sau khi nhận được văn bản kiến nghị đề xuất của Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh.

Việc ưu tiên tiêm Vaccine ngừa COVID -19 cho lái xe, phụ xe vận tải ô tô hiện nay cũng đang cần thiết vì đây là nhóm đối tượng cũng nằm trong diện ưu tiên theo Nghị định 21/NĐ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ

Theo Hiệp hội vận tải Nghệ An, tiêm vaccine ngừa COVID -19 cho lái xe, phụ xe vận tải ô tô rất cần thiết vì đây là nhóm đối tượng nằm trong diện ưu tiên theo Nghị định 21/NĐ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ

Trong cuộc trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, đại diện lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An nói rằng, việc kiến nghị của các hội viên doanh nghiệp vận tải ô tô trên địa bàn là chính đáng và Sở cũng đang chỉ đạo phòng chuyên môn soạn thảo văn bản gửi UBND tỉnh xem xét, xử lý và giải quyết.

“Hiện nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng đang còn nhiều đối tượng thuộc diện tuyến đầu chưa được tiêm Vaccine ngừa COVID -19. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang chỉ đạo phòng vận tải tham mưu văn bản gửi ban chỉ đạo phòng, chống COVID -19 tỉnh. Sở cũng chỉ có văn bản đề xuất chung, còn việc có ưu tiên tiêm vaccine hay không thì còn tùy thuộc vào Ban chỉ đạo của tỉnh. Khi nào có kết quả tôi sẽ báo lại” – ông Nguyễn Văn Hải trao đổi với phóng viên như vậy.

Còn ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Nghệ An thì cho biết, sau khi đơn vị gửi văn bản đề xuất (văn bản ngày 29/5/2021) với Sở GTVT, UBND tỉnh… thì đến thời điểm hiện nay vẫn chưa nhận được hồi âm cụ thể.

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An có khoảng 350 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực vận tải ô tô với hàng nghìn cán bộ, nhân viên tham gia điều độ, lái xe, kinh doanh, dịch vụ…

Trước đó, vào những ngày cuối tháng 5/2021, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Trung ương và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các tỉnh, thành phố đề nghị quan tâm, ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe trong thời gian sớm nhất.

Riêng tuyến vận tải liên vận Việt – Lào qua QL 8A lên cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) và tuyến QL 7 lên cửa khẩu Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã có hàng chục doanh nghiệp vận tải ô tô đang tham gia vận chuyển hàng hóa thông quan qua lại mỗi ngày.

Chính vì vậy, những người tham gia hoạt động kinh doanh vận tải thường xuyên đi-đến nhiều nơi, nhiều vùng có nguy cơ bị lây nhiễm, trở thành F0, F1…của COVID -19 bất cứ lúc nào nên nếu trong phạm vi và điều kiện cho phép, họ cần được phải tiêm Vaccine sớm nhất để góp phần giảm thiểu tối đa nguy cơ dịch bện lây lan.

Lái xe, phụ xe vận tải ô tô cũng là người thường xuyên đi - đến, tiếp xúc với nhiều nơi nên nguy cơ lây nhiễm rất cao

Lái xe, phụ xe vận tải ô tô cũng là người thường xuyên đi - đến, tiếp xúc với nhiều nơi nên nguy cơ lây nhiễm rất cao (Ảnh: tuyến vận tải liên vận Việt – Lào qua QL 8A lên cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) 

Mặt khác, theo Nghị định 21/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 26/2/2021, tại mục C khoản 1 Điều 2 cũng nêu rõ đối tượng được ưu tiên tiêm và miễn phí là “Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước...;”.

Được biết, vào ngày 01/6 vừa qua, UBND Tp Hải Phòng cũng đã có văn bản số 3541/UBND-BC giao cho sở Giao thông vận tải chủ trì, cùng sở Y tế và các đơn vị, địa phương xem xét đề xuất tiêm vaccine đối với lái xe vận tải trên địa bàn sau Diễn đàn Doanh nghiệp đưa tin “hàng nghìn doanh nghiệp vận tải mong mỏi chờ được tiêm vaccine”.