dsdg

Hãy như cây xoài kia, dù ai ném gì vào nó, nó cũng chỉ trao lại trái quả ngọt ngào!

Tinh thần phục vụ là tinh thần của sự trao đi và chia sẻ. Trong mọi tôn giáo, sự phục vụ là điều đáng quý nhất để đánh giá bước trưởng thành tâm linh. Người có tinh thần phục vụ là người tự bản thân mình đầy ắp những điều giá trị và sẵn sàng tuôn chảy để trao tới người khác.

Trong đời sống bình thường, chúng ta thường sẽ cảm thấy “bất bình” vì mình phải làm nhiều quá, tại sao người khác không làm… và phát sinh cảm giác mệt mỏi, chán nản, kiệt sức. Rốt cuộc, chúng ta không phục vụ mà ở trạng thái “ban ơn” cho người khác hoặc tự hành hạ bản thân. Việc phục vụ lúc đó không còn gọi là phục vụ nữa - mà nó đã trở thành một cuộc mua bán/ trao đổi/ mặc cả.

Làm thế nào để trở thành một người nắm vững nghệ thuật PHỤC VỤ?

Trước tiên, bạn cần học cách phục vụ bản thân mình trước đã. Nhiều người thường cho rằng phục vụ tức là vắt kiệt mình để “hy sinh vì người khác”. Đó không phải là phục vụ thật sự. Đó chỉ là cái TÔI tỏ vẻ cao thượng của bạn đang cố gắng chứng tỏ mình, cố gắng hét lên rằng: “Nhìn đây này, tôi đang khốn khổ vì phải phục vụ các người đây này!”.

Sự phục vụ đó không mang lại cho bạn sự bình an và hạnh phúc; cũng chẳng mang lại cho người kia sự bình an và hạnh phúc. Sự phục vụ kiểu đó chỉ mang lại bất an cho tất cả, buộc cả hai bên vào gánh nặng của sự “MANG NỢ” lẫn nhau mà thôi.

Phục vụ thật sự là PHỤC VỤ CHÍNH MÌNH trước hết. Người không biết yêu quý trân trọng chính mình thì làm sao biết trân trọng và giúp đỡ người khác?

Thước đo quan trọng nhất của TINH THẦN PHỤC VỤ là CẢM XÚC CỦA BẠN. Bạn cảm thấy như thế nào sau mỗi hành động vì người khác - đó là điều cho bạn biết rằng bạn phục vụ với tinh thần vì mong lợi cho mình - hay thực sự vì mong mang lợi ích cho người kia?

Khi bạn không mang mong cầu vụ lợi, bạn và người kia TỰ DO khỏi nghiệp quả của ban ơn và nhận ơn huệ.

Bạn có nhớ hình ảnh cây xoài trĩu quả và những đứa trẻ ném đá lên cây không? Khi cây xoài bị ném đá, nó trả lại cho những đứa trẻ kia những trái xoài ngọt ngào chín mọng.

Hãy như cây xoài kia, dù ai ném gì vào nó, nó cũng chỉ trao lại trái quả ngọt ngào!

Hãy trao đi sự PHỤC VỤ NGỌT NGÀO từ trái tim bạn!