Bà Trương Thị Chí Bình - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam:

Đây là tín hiệu đáng mừng đối với các doanh nghiệp lắp ráp ô tô và người tiêu dùng. Tuy nhiên tại thời điểm này, doanh nghiệp chế tạo phụ tùng trong lĩnh vực ô tô chưa có hy vọng hưởng lợi nhiều vì sản lượng thấp và không làm nổi.

Để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung, ngay thời điểm này, các cơ quan của Chính phủ cần ngồi lại với các tập đoàn đa quốc gia, những doanh nghiệp đầu chuỗi giá trị để đàm phán xem họ “nhường sân” cho mình những linh kiện gì? Bản thân họ vào Việt Nam đầu tư, mở rộng sản xuất và được nhận thuế ưu đãi thì họ cũng phải mua linh kiện trong nước.