Lễ ra mắt bộ hai cuốn sách của tác giả Nguyễn Mến: Nhất định phải kinh doanh cái gì đó; Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc. Nếu như cuốn sách thứ nhất truyền đi cảm hứng kinh doanh thì cuốn sách thứ hai truyền được cảm hứng sống tích cực đến bạn đọc, nhất là bạn đọc nữ.

Nhất định phải kinh doanh cái gì đó gồm 7 phần: Tôi đến với kinh doanh như thế nào?; Vượt qua giai đoạn khó khăn đầu tiên; Chuyển đổi và phát triển; Giải quyết khủng hoảng trong kinh doanh; Kỹ năng quản trị phát triển và mở rộng công ty; Cẩm nang khởi nghiệp kinh doanh thời trang dành cho người mới bắt đầu; Bí kíp khởi nghiệp kinh doanh siêu đơn giản.

Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc gồm 7 phần: Phụ nữ hiện đại là phụ nữ đam mê, tự chủ và hạnh phúc; Làm thế nào để cân bằng công việc và gia đình?; Bí quyết để luôn tràn đầy năng lượng;Hãy tạo động lực cho mình và những người xung quanh; Cách đối mặt hiệu quả với khó khăn, biến cố; Để trở thành người mẹ, người vợ tốt; Tự chủ và hạnh phúc không có gì là cao siêu!

Theo tác giả Nguyễn Mến, hai cuốn sách được cô viết vào đúng thời điểm đại dịch COVID-19 hoành hành ở Việt Nam và khắp thế giới, doanh nghiệp của cô cũng bị ảnh hưởng, nhưng vẫn phát triển nhờ sự chuẩn bị kỹ càng và bài bản. Cô viết hai cuốn sách này một cách chân thành nhưng đầy quyết liệt và nhiệt huyết; Ngắn gọn, dễ hiểu, dễ áp dụng bằng chính các câu chuyện kinh doanh thực tế của tác giả; Truyền cảm hứng và năng lượng tích cực trong kinh doanh, cuộc sống rất cao; Hướng dẫn cách khởi nghiệp kinh doanh cầm tay chỉ việc siêu đơn giản; Tạo động lực mạnh mẽ cho phụ nữ vươn lên làm chủ cuộc sống của chính mình, đạt được thành công và hạnh phúc trọn vẹn…

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – người biên tập bộ hai cuốn sách – cho biết: “Cách viết của Nguyễn Mến chân thành, đơn giản, kiến thức dễ hiểu, dễ áp dụng, đặc biệt phù hợp với những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh bài bản. Thị trường sách Việt Nam hiện đang thiếu những tác phẩm về kinh doanh thực chiến được viết bởi chính các nữ doanh nhân trẻ có nhiều kinh nghiệm kinh doanh thành công như Nguyễn Mến”.Tác giả Nguyễn Mến giới thiệu hai cuốn sách với TS Alok Bharadwaj, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á.

Trong số nhiều nhân vật viết lời giới thiệu cho hai cuốn sách này có tiến sĩ Alok Bharadwaj, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á, Nguyên Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon châu Á, nơi ông đã điều hành và phát triển kinh doanh tại 23 quốc gia: “Ban đầu, tôi nghĩ cô ấy là một người thiên về chiến lược, nhưng rồi tôi nhận ra rằng cô ấy không những giỏi về chiến lược mà còn xuất sắc cả trong thực tiễn nữa. Cô ấy luôn tập trung vào hiệu suất và kết quả. Và cô ấy thực hiện điều đó theo một phong cách rất độc đáo”.

Tác giả Nguyễn Mến là Tổng giám đốc Công ty CP Thời trang MC Việt Nam với khoảng 300 đại lý trên toàn quốc. Cô cũng là nhà sáng lập 5 thương hiệu thời trang: MC Fashion, Anadi home, Gala Lady, MC Young, Anadi Young.

Bộ hai cuốn sách Nhất định phải kinh doanh cái gì đó; Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc được xuất bản bởi Nhà xuất bản Thanh Niên, mỗi cuốn có giá bìa 199.000 đồng. Sách được phát hành tại các nhà sách uy tín trên toàn quốc và tại các hệ thống của Công ty CP Thời trang MC Việt Nam.