Chiều ngày 18/4, Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục phối hợp với thôn Xuân Ngọc để trao những món quà tình nghĩa, kịp thời đợt 2 đến với bà con đang gặp khó khăn để cùng nhau chung tay vượt qua đại dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người dân, đặc biệt là với những người lao động nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn. Để chung tay giảm bớt phần nào những khó khăn đó, Phóng viên của Diễn đàn Doanh nghiệp cùng với một số doanh nghiệp, mạnh thường quân phối hợp với Thôn Xuân Ngọc đã trao nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực và kịp thời đến với bà con trong thôn.

Phần quà gồm gạo, mỳ tôm và một ít tiền để bà con mua thêm mắm muối… Những phần quà tuy không nhiều nhưng đó là tình cảm “lá lành đùm lá rách” chia sẻ nhau trong lúc gặp khó khăn, giúp bà con một phần vượt qua đại dịch.

Những món quà tuy nhỏ về giá trị nhưng lớn về ý nghĩa

Những món quà tuy nhỏ về giá trị nhưng lớn về ý nghĩa

Qùa gồm gạo, mỳ ăn liền và tiền mặt

Quà gồm gạo, mỳ ăn liền và tiền mặt

Phóng viên báo DĐDN phối hợp tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Thục Uyên)

Phóng viên báo DĐDN phối hợp tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Thục Uyên)

Tại buổi trao quà, việc đeo khẩu trang, rửa tay xác khuẩn và giữ khoản cách được ban tổ chức và người dân tuân thủ nghiêm.

Được biết, Thôn Xuân Ngọc thuộc xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang (Khánh Hòa) có khoảng 3.000 nhân khẩu, người dân chủ yếu làm việc bằng lao động chân tay, đi làm thuê tại các doanh nghiệp …

Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, nhiều doanh nghiệp đã cho lao động nghỉ việc, nhiều lao động không thể kiếm được việc làm. Đặc biệt, trên địa bàn thôn vẫn còn 3 hộ nghèo và 17 hộ cân nghèo, nhiều người lao động tự do bị mất việc, ở trọ nhưng không thể về quê đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì cuộc sống.

Chị Nguyễn Thanh Bình (thôn Xuân Ngọc) chia sẻ: gia đình có 2 vợ chồng bị mất việc do dịch COVID nhưng phải nuôi thêm 3 đứa con nên cuộc sống hiện tại rất khó khăn, phải chạy ăn từng bữa. Phần thì tiền trọ, phần chi phí cuộc sống hàng ngày nhưng giờ tiền đâu ra.

"Phần quà này vợ chồng cũng cầm cự được một thời gian. Xin ơn các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gia đình trong những lúc thế này" - chị Bình cảm động.

Anh Hồ Chí Thiện, Thôn trưởng thôn Xuân Ngọc cũng cho biết, nắm được tình hình dịch bệnh còn có khả năng kéo dài, thôn đã vận động từ các mạnh thường quân được một ít xuất quà hỗ trợ cho một số trường hợp đặc biệt khó khăn “chủ yếu là cứu đói” nhưng không đủ thiếu gì. Cũng may có phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp “tiếp sức” nên những phần quà có phần “rủng rỉnh hơn”, nhiều xuất hơn và giúp được cho nhiều bà con hơn.

Biết được việc làm thiết thực của Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp và lãnh đạo thôn Xuân Ngọc, một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chủ động liên lạc với để xin đóng góp tiền, quà để cùng chung tay tiếp sức cho bà con.

Theo đó, các phần quà được chia làm 2 đợt. Đợt 1, gồm 27 xuất quà gồm 10kg gạo và tiền mặt; đợt 2, hơn 40 xuất quà gồm 10kg gạo và một thùng mỳ tôm. Tuy món quà không lớn nhưng đó là tấm lòng, tình cảm của các mạnh thường quân cùng chung tay với cả nước vượt qua đại dịch COVD-19.