Nhà thông minh: Google, Amazon ai sẽ thống trị?

Nhà thông minh: Google, Amazon ai sẽ thống trị?

Tuần qua, trong một sự kiện, Amazon đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm công nghệ mới lên tới 15 thiết bị hỗ trợ trợ lý ảo Alexa, bao gồm: đồng hồ, lò vi sóng … đây được xem là bước đi chiến lược của Amazon trong nhiệm vụ thống trị những ngôi nhà thông minh.

Tuy nhiên, không chỉ Amazon mà gã khổng lồ tìm kiếm Google cũng muốn đưa trợ lý ảo của mình trở thành thứ không thể thiếu đối với người dùng. Nhưng chiến lược để đưa trợ lý AI của họ vào mọi khía cạnh cuộc sống lại rất khác nhau.

Cụ thể, Google không muốn xây dựng nên tất cả như Amazon, họ lựa chọn việc “lan tỏa” trợ lý AI thông qua các bên thứ ba.

Trong khi đó, Amazon đã có thành công đáng kể trong phần cứng bắt nguồn từ năm 2007, khi họ lần đầu tiên giới thiệu Kindle e-reader. Và được khuyến khích để thử nghiệm.

Nhà phân tích Ben Stanton của Canalys mô tả chiến lược của Amazon là một "cách tiếp cận phân tán, tích cực tung ra nhiều sản phẩm khác nhau nhất có thể, và chờ đợi xem sản phẩm nào được phản hồi tích cực”.

Google, mặt khác, chưa bao giờ có một sản phẩm được coi là hit. Google đã mua công ty kinh doanh điện thoại của Motorola vào năm 2011, nhưng sau đó bán nó chỉ ba năm sau đó.

Google không chỉ phát hành ít sản phẩm hơn, mà theo truyền thống, họ đã chọn làm việc với các bên thứ ba thay vì làm phần cứng của mình, hợp tác với LG và Huawei để tạo ra điện thoại và máy tính xách tay của mình.

Nest tạo ra phần cứng của riêng mình, nhưng nó giống như Motorola, là một vụ mua lại. Đó là một công ty Alphabet độc lập trong một thời gian, nhưng đã quay trở lại Google vào mùa hè này sau một vài năm bất ổn.