>>Người dân Quảng Nam cấp tốc gia cố nhà cửa trước khi bão Noru đổ bộ

Từ trưa ngày 27/9, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có mưa nặng hạt do ảnh hưởng của bão Noru. Lo ngại những tác động tiêu cực của cơn bão, nhiều cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã mở cửa đón người tránh bão đến ở miễn phí.

Theo đó, các cơ sở này cũng đã chuẩn bị sẵn sàng nước uống, thực phẩm và chỗ nghỉ ngơi cho người dân tại vùng có nguy cơ, nhà cưa không kiên cố. Đến khi bão tan đi, người dân có thể trở về nhà để dọ n dẹp sau bão.

Nhiều đơn vị thông báo cung cấp nơi trú bão Noru cho người dân địa phương.

Nhiều đơn vị thông báo cung cấp nơi trú bão Noru cho người dân địa phương.

Chia sẻ trên mạng xã hội, bà Trần Thị Ngọc Hạnh, chủ nhà hàng tiệc cưới tại xã Bình Trung, (huyện Thăng Bình) thông tin nhà hàng Hạnh Nguyên sẵn sàng đón người dân đến tránh bão. Trên mạng xã hội, bà Hạnh cũng ghi chú rõ ràng số điện thoại để người dân có thể liên lạc khi cần mở cửa tránh trú.

Tại Hội An, anh NguyễnTrí Minh, Trưởng nhóm thiện nguyện Tươi sáng tại TP. Hội An cũng đã huy động con người điều khiển phương tiện đưa người dân đến nơi an toàn. Được biết, tại Hội An đang có 15 xe cơ giới loại 16 chỗ của nhóm anh Minh luôn trong trạng thái sẵn sàng di chuyển đến vùng không an toàn để vận chuyển người dân.

Các phương tiện được vận chuyển được huy động để đưa người từ vùng nguy cơ đi tránh bão.

Các phương tiện được vận chuyển được huy động để đưa người từ vùng nguy cơ đi tránh bão.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP. Hội An, trên địa bàn thành phố có 7 khách sạn, villa thông báo có bố trí chỗ ở miễn phí cho bà con và du khách trên địa bàn để tránh bão.

“Đến thời điểm này, Hội An đã cơ bản triển khai xong công tác sơ tán dân”, ông Nguyễn Văn Sơn thông tin.

Tại huyện Duy Xuyên, Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana) đã kết hợp cùng các cơ quan địa phương tiếp đón khoảng gần 200 người dân xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam tới sơ tán. Trong đó, phần lớn là người già, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

Các đơn vị chuẩn bị sẵn nước uống, thực phẩm để đón tiếp người dân đến khi bão tan.

Các đơn vị chuẩn bị sẵn nước uống, thực phẩm để đón tiếp người dân đến khi bão tan.

Ông Steve Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hoiana chia sẻ: “Hoiana luôn lấy sự an toàn làm ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi luôn mở rộng cửa, sẵn sàng đón những người dân trong vùng tới tránh bão. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để những người dân có thể an toàn và cảm thấy thoải mái nhất trong những ngày tới.”

Hiện Hoiana đã chuẩn bị gần 100 phòng, bao gồm phòng vệ sinh riêng, chăn đệm và nước sạch, đảm bảo đủ đáp ứng những nhu cầu thiết yếu cho người dân. Ngoài phòng ở, Hoiana cũng sẽ cung cấp đầy đủ bữa ăn cho tất cả người dân đến trú tránh bão tại Hoiana trong những ngày tới. Dự kiến Hoiana sẽ tiếp đón thêm khoảng 200 người dân đến từ hai xã trong khu vực dự án.