Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, Hội An khá tĩnh lặng,vắng vẻ. Tuy nhiên, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, thành phố Hội An mỗi ngày đón hàng ngàn lượt du khách đến tham quan, hoạt động du lịch từng bước được phục hồi. Theo thống kê, trong quý I/2021, thành phố đón được hơn 146.375 lượt khách đến Hội An, (trong đó có 8.420 lượt khách mua vé tham quan) chứng tỏ sức cuốn hút kỳ lạ của một  đô thi thương cảng được mệnh danh là “nơi chốn bình yên” để du khách tìm đến.

Năm 2021 dự báo còn tiếp tục khó khăn, nhưng với nỗ lực từ trung ương đến địa phương, trong thời gian sắp đến, thành phố sẽ tổ chức hiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn từ 20/3-1/5/2021. Trong đó, nhằm chính thức khởi động lại chuỗi hoạt động du lịch của Hội An hậu COVID-19 như các chương trình hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), tổ chức “Đêm phố cổ Hội An” (26/3) Giờ tắt điện hưởng ứng “Giờ Trái đất” (27/3). Đặc biệt, chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Hội An - Show” lần đầu tiên tái hiện thương cảng Hội An xưa với những câu chuyện truyền thuyết về sự tích Chùa Cầu (28/3).

Ngoài ra, Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cũng sẽ phối hợp với Tỉnh Quảng Nam, Thành phố Hội An tổ chức sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” và chương trình sẽ được tổ chức tại Hội An với nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm, biểu diễn văn hóa – nghệ thuật hấp dẫn (từ ngày 09-11/4).

Chương trình nghệ thuật thực cảnh Hội An Show được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn

Chương trình nghệ thuật thực cảnh Hội An Show được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn "kéo" du khách đến với Hội An trong thời gian tới.

Với sự chung tay, góp sức của người dân, các cộng đồng doanh nghiệp, Hội An tiếp tục làm mới mình thông qua các sản phẩm du lịch độc đáo, mới mẻ như chương trình trình diễn thời trang “Dáng phố”, trình diễn thực cảnh “Đêm trăng Hoài Giang” ….hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm hài lòng và đáng nhớ. Qua đó từng bước phục hồi ngành du lịch, chứng minh với bạn bè trong nước và quốc tế rằng thành phố vẫn đang phát triển và nỗ lực vươn lên trong dịch bệnh, thiên tai.

Bên ên cạnh đó, công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định 5K được thành phố đưa lên hàng đầu, đảm bảo mục tiêu xây dựng Hội An điểm đến thân thiện, an toàn. Tại các quầy vé, các điểm tham quan  đều bố trí nhân viên đeo khẩu trang, phục vụ nước sát khuẩn cho du khách.

TP. Hội An tiếp tục thực hiện chương trình giảm giá vé 50% đối với khu phố cổ và các làng nghề truyền thống.

TP. Hội An tiếp tục thực hiện chương trình giảm giá vé 50% đối với khu phố cổ và các làng nghề truyền thống.

Du khách khi đến tham quan Hội An cần phải mua vé tham quan để góp phần cùng với Thành phố bảo tồn và phát huy của giá trị di sản văn hoá thế giới Hội An. Đặc biệt, Hội An vẫn tiếp tục áp dụng chương trình giảm 50% giá vé đối với du khách khi đến tham quan khu phố cổ, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế.