Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giúp cho VN-Index vượt ngưỡng 1.480 điểm tiến tới vùng 1.500

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giúp cho VN-Index vượt ngưỡng 1.480 điểm, tiến tới vùng 1.500 điểm.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng quay lại đà tăng đã giúp thị trường bay cao trong phiên ngày 24/11. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 1,72% dừng tại 1.488,87 điểm, HNX-Index tăng 1,56% trong khi UPCoM-Index cộng thêm 1,42%. Giá trị giao dịch khớp lệnh gia tăng trở lại với con số 39.137 tỷ đồng trên cả 3 sàn trong phiên hôm nay.

Nhóm Ngân hàng bứt phá mạnh mẽ hôm nay với STB, MBB tăng hết biên độ đóng cửa lần lượt tại 30.450 và 30.900 đồng/cp. Ngoài ra, TCB, HDB, ACB, BID, CTG, VCB đều ghi nhận mức tăng trên 3% mỗi mã. Nhóm Ngân hàng cũng là nhóm hút tiền trong phiên hôm nay khi dẫn đầu về khối lượng lẫn giá trị giao dịch.

Nhóm vốn hoá vừa cũng ghi nhận diễn biến tích cực khi chỉ số VNMID-Index đóng của tăng 2,06% với các tên như DBC, CTD, HDG, VIB, TLG, EIB tăng hết biên độ.

Nhận định về xu hướng ngắn hạn của thị trường, CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn đã có chiều hướng giảm dần và độ rộng thị trường đã có chiều hướng tích cực hơn, đặc biệt dòng tiền có xu hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (nhất là nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán).

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung đã được nâng lên từ mức giảm lên trung tính, đặc biệt chỉ số VN30 đã xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và ưu tiên mua vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”, chuyên gia YSVN khuyến nghị.

. Thị trường được kỳ vọng đạt 1.500 điểm trong tuần này (Ảnh: KBSV).

.Thị trường được kỳ vọng đạt 1.500 điểm trong tuần này (Ảnh: KBSV).

Theo CTCK KB Việt Nam (KBSV), sau khi một lần nữa thử thách lại vùng hỗ trợ gần quanh 1.43x điểm, chỉ số đã cho phản ứng khá tích cực và quay lên trên đường MA10. Mặc dù vậy, thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn cần được tính đến trong những phiên tới. “Sau khi hạ tỷ trọng trong nhịp hồi phục, nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ mở lại một phần vị thế trading khi các mã mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ đáng chú ý”, chuyên gia KBSV cho biết.

>>> Áp lực đẩy lên nhóm cổ phiếu ngân hàng

Còn theo CTCK BSC, thị trường ngày 24/11 đã trải qua một phiên tăng mạnh, phá vỡ vùng kháng cự 1.470-1.480 điểm và đóng cửa tăng gần 2% so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng có mức tăng mạnh nhất gần 5%, dẫn đầu là cổ phiếu VCB với mức đóng góp hơn 5 điểm vào đà tăng của VN-Index. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Sau phiên phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.480 ngày 24/11, trong một, hai phiên tới VN-Index có thể sẽ củng cố quanh mốc này khi các nhà đầu tư thực hiện chốt lời tại vùng giá cao.

CTCK MB (MBS) cũng nhận định thị trường có phiên vượt đỉnh thuyết phục nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và dòng tiền vào cuồn cuộn. Đáng chú ý là nhóm VN30 cũng vượt đỉnh lịch sử và thanh khoản đột biến. Nhóm này vừa đóng vai trò lực kéo chủ yếu vừa tạo sự lan tỏa giúp nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp đà phục hồi, qua đó giúp thị trường đi lên bền vững trên diện rộng. Thị trường đang được kỳ vọng sẽ chinh phục ngưỡng 1.500 điểm ngay trong tuần này.

Chung nhận định lạc quan về xu hướng tăng của thị trường trong tuần này, CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng, nhóm Ngân hàng tăng mạnh và tạo động lực cho VN-Index vượt cản 1.483 điểm. Với tín hiệu vượt cản và đóng cửa ở vùng giá cao trong phiên, cho thấy quán tính tăng của chỉ số vẫn còn và có khả năng tiến đến vùng 1.500 điểm. Đây là vùng cản tâm lý và cũng là vùng kỳ vọng lâu nay của thị trường nên có thể áp lực chốt lời sẽ gia tăng mạnh tại quanh 1.500 điểm.”Do vậy, nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời ngắn hạn một phần danh mục để tránh những biến động khó lường trong ngắn hạn tại vùng cản tâm lý 1.500 điểm. Đồng thời cũng nên hạn chế mua đuổi khi thị trường đang ở vùng cản”, chuyên gia VDSC khuyến nghị.