Sáng 12/3, hàng chục y bác sĩ của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng) đã được thành phố tổ chức tiêm vắc xin chống COVID-19. Đây cũng chính là những người đầu tiên được tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Đà Nẵng.

Theo ghi nhận của phóng viên DĐDN, vào sáng 12/3 tất cả những người thuộc trường hợp được tiêm chủng vắc xin chống COVID-19 của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đều kê khai thông tin, đo huyết áp, khám sàng lọc trước khi tiêm. Sau khi vắc xin được tiêm xong, các y, bác sĩ được lên phòng ngồi theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút.

Các y, bác sĩ thực hiện giãn cách trước khi tiến vào khu vực tiêm chủng.

Các y, bác sĩ thực hiện giãn cách trước khi tiến vào khu vực tiêm chủng.

Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện đã chuẩn bị tinh thần cho đợt tiêm chủng lần này. Việc tiêm vắc xin chống COVID-19 tạo cho cán bộ nhân viên tại đây thêm phần tự tin và động lực trong việc phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

"Tôi hy vọng không phải chỉ mình Bệnh viện Phổi Đà Nẵng mà tất cả nhân viên y tế trên cả nước sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trên cơ sở đó, chúng ta sẽ ngăn chặn được bệnh dịch và quay trở lại cuộc sống bình thường như trước khi dịch bệnh xảy ra", bác sĩ Lê Thành Phúc – Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng nói tại buổi tiêm chủng.

Kê khai thông tin trước khi tiến hành tiêm chủng.

Kê khai thông tin trước khi tiến hành tiêm chủng.

Tất cả thông tin đều được kê khai chính xác và đầy đủ.

Cùng nằm trong danh sách những người được tiêm vắc xin, nhiều cán bộ nhân viên tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng thể hiện niềm tin vào sự thành công của vắc xin. Thông qua việc tiêm chủng lần này, mọi người đều đặt niềm tin vào tương lai chiến thắng dịch bệnh.

"Là những người ở tuyến đầu chống dịch COVID-19, chúng tôi rất vui khi được chọn là những trường hợp đầu tiên được tiêm vắc xin. Tôi tin rằng chúng ta sẽ kiểm soát được dịch bệnh trong thời gian tới khi vắc xin được tiêm rộng rãi trong cộng đồng", điều dưỡng Võ Văn Hậu - Khoa điều dưỡng cấp cứu nói.

Các bác sỹ tiến hành lấy vắc-xin ra khỏi ống.

Các bác sỹ tiến hành lấy vắc xin ra khỏi ống.

Việc tiêm vắc-xin tiếp thêm động lực, sự tự tin cho tuyến đầu chống COVID-19.

Việc tiêm vắc xin tiếp thêm động lực, sự tự tin cho tuyến đầu chống COVID-19.

100 liều vắc-xin đầu tiên tại Đà Nẵng đã được tiêm và đang đợt kết quả.

100 liều vắc xin đầu tiên tại Đà Nẵng đã được tiêm và đang đợt kết quả.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Đà Nẵng đã tiếp nhận 100 liều vắc xin chống COVID-19 đầu tiên theo kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 của Bộ Y tế. Số lượng vắc xin chống COVID-19 được bàn giao cho CDC Đà Nẵng mang tên AstraZeneca hiện đang được tiêm rộng rãi tại nhiều quốc gia có dịch.

Cận cảnh những liều vắc-xin chống COVID-19 đầu tiên tại Đà Nẵng.

Cận cảnh những liều vắc xin chống COVID-19 đầu tiên tại Đà Nẵng.

Vắc-xin hiện đang được

Vắc xin AstraZeneca hiện đang được tiêm rộng rãi tại nhiều quốc gia có dịch COVID-19.

Sau khi tiêm vắc-xin, các y, bác sĩ sẽ quay về phòng chờ để tiếp tục theo dõi.

Sau khi tiêm vắc xin, các y, bác sĩ quay về phòng chờ để tiếp tục theo dõi.