dfghfdbsgf

Cục Thuế Hà Nội cưỡng chế thu hồi số tiền gần 5,4 tỷ đồng do nợ tiền thuế đối với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang

Theo đó, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang (Long Giang Land, HoSE: LGL) đã bị Cục Thuế Hà Nội cưỡng chế thu hồi số tiền gần 5,4 tỷ đồng do nợ tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp đã quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế theo quy định và Công ty đã không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Được biết, trước đó, Cục Thuế Hà Nội đã ra quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang. Quyết định này có hiệu lực thi hành trong vòng 30 ngày kể từ ngày 6/4.

Cũng tại quyết định của mình, Cục Thuế Hà Nội đã yêu cầu Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) - Chi nhánh Quan Hoa trích tiền từ tài khoản của Long Giang Land mở tại ngân hàng này nộp vào ngân sách Nhà nước.

Long Giang Land có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực phát triển và kinh doanh bất động sản. Năm 2019, Công ty ghi nhận hơn 1.284 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 62 tỷ đồng lãi ròng, lần lượt thực hiện được 99% kế hoạch lợi nhuận và 57% kế hoạch doanh thu.

Bên cạnh đó, trong tháng 11/2019, Long Giang Land liên tục nâng sở hữu tại các công ty con khi mua thêm 4 triệu cổ phần của Rivera Hà Nội với tổng giá trị 40 tỷ đồng để nâng sở hữu tại Công ty này lên 80,2% vốn. Hiện, Long Giang Land đang nắm hơn 4 triệu cổ phần của Rivera Hà Nội, tương ứng với sở hữu 67%.

Được biết, Rivera Hà Nội được thành lập vào đầu tháng 01/2018 có trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội và đang sở hữu dự án Rivera Park Hà Nội được hoàn thành và đi vào hoạt động ngay trong năm 2018, trong đó Long Giang Land là chủ đầu tư. Người đại diện pháp luật cho Rivera Hà Nội là ông Nguyễn Toàn Thắng – đồng thời là Thành viên Hội đồng quản trị của Long Giang Land.

Cũng trong tháng 11, Long Giang Land cũng mua thêm 680.000 cổ phiếu của Công ty Việt Hưng nhằm nâng sở hữu tại công ty này lên mức 99% vốn điều lệ.