>>> CEO Lê Anh: Đưa văn hóa ẩm thực cha ông đến bạn bè quốc tế

Ở thời điểm đỉnh cao, Phước Sang vô cùng giàu có khi sống trong căn biệt thự trị giá 60 tỷ đồng. Bên cạnh danh tiếng, sự giàu có, Phước Sang còn khiến nhiều người ghen tị khi có bã xã đầy tài năng và xinh đẹp là Kim Thư. Tuy nhiên, biến cố phá sản 1000 tỷ đã khiến gia đình "ông trùm" tan vỡ và làm chấn động showbiz Việt.

Ôm nợ 1000 tỷ vì... bất động sản

Những năm 2000, Phước Sang được biết đến là đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng với loạt phim ăn khách, đạt doanh thu “khủng” như: "Võ lâm truyền kỳ", "Khi đàn ông có bầu", "Hồn Trương Ba da hàng thịt", "Võ lâm truyền kỳ", "Áo lụa Hà Đông"…

Phước Sang chật vật mưu sinh để trang trải cuộc sống và trả nợ. (Ảnh: FBNV)

Từ ông bầu nổi tiếng trong shoưbiz Việt, Phước Sang chật vật mưu sinh để trang trải cuộc sống và trả nợ. (Ảnh: FBNV)

Từ hai bàn tay trắng, Phước Sang có trong tay Sân khấu kịch Sài Gòn, Trung tâm giải trí Quốc Thanh, Hãng phim Phước Sang… Ông từng một thời là ông bầu quyền lực và giàu có nhất nhì làng giải trí. Hãng phim Phước Sang từng được đánh giá là một trong những hãng phim tư nhân sở hữu nhiều bộ phim ăn khách nhất Việt Nam như: Hồn Trương Ba da hàng thịt, Đẻ mướn, Áo lụa Hà Đông, Võ lâm truyền kỳ, Huyền thoại bất tử, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Hello cô Ba…

Nhờ “mát tay” trong sản xuất phim, ông bầu Phước Sang có một cuộc sống khiến nhiều người mơ ước: đi xế hộp sang trọng, ở biệt thự 67 tỷ đồng, có vợ là diễn viên Kim Thư nổi tiếng, xinh đẹp.

Tuy nhiên, cuối năm 2012, thanh danh của Phước Sang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi một doanh nhân trong nước đã tố cáo vị đạo diễn này đã quỵt nợ 2 tỷ đồng cùng 25.000 USD. Sau đó, những tin tức không hay liên quan đến tình hình tài chính của Phước Sang liên tiếp bị công bố. Chỉ 6 tháng sau, vị doanh nhân nêu trên lại tiếp tục tố cáo Phước Sang không trả nợ. Tổng số nợ đã lên tới 5 tỷ đồng.

Căn biệt thự 67 tỷ nơi Phước Sang và gia đình sinh sống cũng bị tấn công bằng chất bẩn; gia đình liên tục bị uy hiếp đòi nợ. Đầu tháng 10/2012, dư luận còn chấn động hơn khi Phước Sang thú nhận đã chi 1.000 tỷ đồng vào đầu tư bất động sản nhưng thua lỗ. Từ vị trí là đại gia làng giải trí, Phước sang rơi vào cảnh nợ nần, trắng tay.

Trả lời trước báo giới, Phước Sang cho biết: "Ban đầu tôi bán mấy mảnh đất cho người ta mà các khách hàng sau cứ tranh nhau mua, giá đất tăng lên mỗi ngày. Mình làm nghệ thuật kiếm tiền khó khăn, mồ hôi nước mắt, vậy mà chứng kiến trước mắt người ta sang tay đất nhẹ nhàng, lời tiền tỷ chảy vào túi từng giờ, tôi không cầm lòng được trước lực hút ấy. Có bao nhiêu tiền tôi gom hết vào bất động sản, mua những mảnh đất giá "bong bóng" để sang tay. Nhưng khi thị trường bị "vỡ", tôi đã bỏ 1.000 tỷ vào bất động sản rồi, bán không được".

Cuối năm 2012, Kim Thư cho biết cô và Phước Sang đã li hôn được hơn 1 năm. Sau đó, để trang trải cuộc sống cho mình và các con, cô đã làm rất nhiều công việc, kể cả lao động chân tay như bán xôi, bán hàng ăn… Nhờ nỗ lực bản thân, hiện nay, Kim Thư đã mở được một nhà hàng riêng. Trong bài viết mới nhất, nữ diễn viên còn cho biết: mẹ và chị ruột của cô cũng là nạn nhân trong vụ thua lỗ bất động sản của chồng cũ.

Cuộc sống hiện nay của Phước Sang

Kim Thư và Phước Sang từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ. (Ảnh: FBNV)

Kim Thư và Phước Sang từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ. (Ảnh: FBNV)

Sau khi phá sản, Phước Sang hoàn toàn rời khỏi showbiz cũng như né tránh truyền thông. Năm 2017-2018, ông bầu cho ra mắt 2 sản phẩm phim mới là “Cuốc xe nửa đêm” và “Tiền nhiều để làm gì” nhưng không đạt được thành công như mong đợi.

Phước Sang đã kết hôn lần thứ 2, song gia đình mới của ông rất kín tiếng với truyền thông. Sau biến cố vỡ nợ, Phước Sang từng 2 lần bị tai biến. Chia sẻ với báo chí, Phước Sang cho biết, hiện nay ông đang tập trung làm việc để trả nợ, sống thận trọng, giữ tinh thần ổn định và lấy niềm vui của con, sự khôn lớn, trưởng thành của chúng để làm động lực trong cuộc sống.

Nói về việc vỡ nợ 1.000 tỷ, làm liên luỵ tới vợ cũ và các con, Phước Sang từng tâm sự:"Đó là bài học tuổi trẻ háo thắng. Qua sóng gió tôi mới hiểu làm gì cũng phải đặt lợi ích của gia đình lên trên. Nếu cứ phiêu với đam mê, khi có chuyện xảy ra, gia đình sẽ lãnh đủ. Tôi mất gia đình vì mê làm giàu. Đó là bi kịch của tôi.

Tôi đã quá đam mê kinh doanh bất động sản và lao đao vì nó. Tôi không có duyên với lĩnh vực này. Tôi không tính toán được độ phiêu linh của thị trường bất động sản. Vì vậy, tôi chấp nhận thất bại và không đổ lỗi cho ai. Giá như tôi tập trung làm phim thì tôi đã sống khỏe, gia đình không khổ như bây giờ. Nếu như tôi không tham".